Máy rửa chén

Thứ Tư, 31 tháng 8, 2016

Sửa máy rửa chén cần các kỷ năng

Bạn đả bao giờ rơi vào việc máy không chuyển động? Hay máy rửa chén đĩa không sạch?

Khi gặp tình huống như vậy, bạn sẻ tự chẩn đoán xem sự cố bắt đầu từ đâu và việc khắc phục thế nào trước lúc cần gọi đến bảo hành hay thợ tới nhà thông qua tư vấn của Cosmic dưới đây. Cosmic là website chuyên tư vấn tự sữa đồ dùng như : máy làm kem, máy rửa chén, tủ mát, tủ trưng bày bánh ... của Mỹ và những nước châu âu. máy rửa chén bán tại Việt Nam chủ yếu là nhập khẩu và vấn đề nguyên lý mua máy rửa chén chuyển động là giống nhau cho nên một loại bài viết về xử lý sự cố máy rửa chén này của Cosmic sẽ mang tới cho bạn những thông tin bổ ích.


máy rửa chén
máy rửa chén


Với phần đầu của bài viết này, giới thiệu với bạn cách xử lý với sự cố máy rửa chén không hoạt động và sau khi rửa xong, bát đĩa còn bẩn.

Cảnh báo! Tránh những thương tích hoặc thậm chí tử vong, bạn hãy luôn nhớ phải tắt tất cả các liên kết từ thiết bị tới nguồn điện như là tút phích cắm hoặc đóng cầu dao, cầu chì trước lúc bạn thực hiện bất kỳ các bước khắc phục hay xử lý thiết bị sử dụng. Ngoài ra, máy rửa chén có một số thành phần có cạnh sắc bén nên bạn phải thận trọng lúc sửa chữa.

Nếu mua máy rửa bát của bạn không hề hoạt động, hãy xem xét những bộ phận sau:

Nguồn điện trong nhà: Máy có điện để hoạt động không?  việc này khó để kiểm tra, vì máy rửa chén hay nối dây trực tiếp tới mạch điện, chứ không đơn thuần là cắm vào tường. Nhưng ít nhất cũng sẽ kiểm tra cầu chì bị nổ hay mạch điện bị cắt.

Công tắc cửa máy rửa chénCông tắc cửa: Công tắc cửa (hình bên) rất quan trọng bởi vì nếu nó bị lỗi, máy rửa chén sẽ không hoạt động. Để kiểm tra nó,bạn phải chuyển tấm đậy bản điều khiển, đôi khi cả lớp lót bên trong cửa. Nếu nó bị lỗi, bạn cần thay hoàn toàn cái mới.

Hệ thống dây điện: Thông thường hệ thống dây điện chính kết nối với hệ thống điện trong nhà và nó có thể cháy hoặc mất kết nối. Nếu gặp vấn đề này, bạn hãy xem xét hệ thống dây điện tới nút bật cửa, hệ thống dây điện giữa những cánh cửa và phần dưới của máy rửa chén, và hệ thống dây điện tới bộ đếm giờ (Timer).Chú ý, lúc sửa chữa bất kỳ lỗi dây điện nào: cháy, hở hoặc không an toàn hãy dùng những vật dụng kết nối với dây thay phù hợp.

Bộ đếm giờ (Timer) hay nút bật bộ chọn quá trình: mặc dù không hay xảy ra các bộ đếm giờ hoặc công tắc bộ chọn chương trình vẫn bị lỗi. Nếu vậy, bạn cần phải thay thế linh kiện bị sai, vì lỗi này không khắc phục được.

Mua máy rửa chén nhưng rửa Bát đĩa không sạch
Nếu như máy rửa chén của bạn rửa sạch không tốt, hãy xem xét những bộ phận sau đây:
 Van nước vào: Hầu hết các vấn đviệc về làm sạch là vì máy rửa chén không đủ nước và thủ phạm đầu tiên được xét đến là van nước vào. Van này thường ở bên phía dưới trái hay phải (đằng sau tấm vỏ lưng) máy rửa chén. Đấy là vật dụng nối với hệ thống nước chính trong nhà, một ống cao su gắn liền với máy rửa chén, và có hai dây gắn liền vào nó.

Lúc van nước vào bị lỗi, bạn có thể nghe thấy âm thanh như tiếng va đập mạnh trong đường ống, thường gọi là "búa nước". Nếu van này lỗi, bạn cần thay bởi một van mới.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét