Máy rửa chén

Thứ Hai, 29 tháng 8, 2016

Sử dụng máy rửa chén một cách hiệu quả.


Máy rửa chén giúp tiết kiệm thời gian và sức, giúp các chị em không phải bận tâm đến việc rửa bát. Tuy vậy đây là một loại vật dụng mới nên chưa có nhiều người tìm hiểu và sử dụng máy đúng cách, vì vậy cùng chúng tôi tìm kiếm cách sử dụng máy rửa chén tốt nhất nhé.

Việc sử dụng máy rửa chén không đúng khuyến cáo có thể dẫn đến những kết quả không như mong đợi: vết ố vẫn còn trên các dụng cụ từ kim loại, đốm bẩn và vết xước xuất hiện trên chén đĩa hay chén đĩa vẫn còn nước sau quá trình sấy. Những hướng dẫn hữu ích sau sẽ giúp các bạn vượt qua những rắc rối này và đạt hiệu quả tối ưu.

máy rửa chén
Lựa chọn máy rửa chén phù hợp



1. Cách sử dụng máy rửa chén tốt nhất:
- Nên sử dụng máy rửa chén kèm cùng với muối giúp mềm nước và nước trợ xả để đạt kết quả hoàn hảo.
- Bạn nên làm vệ sinh các chi tiết phía trong máy rửa bát một năm một lần để triệt tiêu những cặn vôi nguy hại.
- Nên dùng nước trợ xả giúp tăng công năng sấy khô của máy.
- Khi máy rửa chén thực hiện xong quá trình rửa, tốt nhất hãy tắt máy và chờ khoảng 10p cho nhiệt độ giảm và chén đĩa khô bớt.
- Một số viên rửa được thiết kế để sử dụng thay thế cho xà phòng rửa và nước trợ xả, nhưng để đạt hiệu quả tốt nhất bạn nên sử dụng song song muối làm mềm nước và nước trợ xả và viên rửa này.
- Bạn nên bỏ đi những thức ăn còn dư trước lúc cho vô máy rửa chén bát, những vụn đồ ăn sẽ gây ra nghẽn bộ lọc với những lỗ phun nước.
- Việc xếp chén đĩa đúng cách cũng đóng vai trò thiết yếu để mang lại hiệu quả như ý.
- Chắc chắn rằng những cánh tay phun nước có thể quay bình thường và không có bất cứ vật cản nào.
- Bộ lọc là nơi tập trung những chỗ bẩn cứng đầu, thường gây mùi hôi và tạo ổ vi khuẩn. Vậy nên việc lau chùi bộ lọc với các chi tiết phía trong thùng máy hãy làm thướng xuyên để bảo đảm vệ sinh và bảo đảm sức khỏe.
2. Một lưu ý lúc sử dụng máy rửa chén những khay rửa thích hợp dành cho từng loại vật dụng:
– Khay rửa trên: Sử dụng rửa các loại cốc, tách,bát đĩa nhựa.Một số đồ vật giúp bếp nhỏ gọn , đặt nằm ngang để tránh cản trở hệ thống quạt rứa.nên sắp xếp bát đĩa, vật dụng gọn lại giữa những khay.
– Khay rửa dưới: Dùng rửa các loại tô, đĩa lớn hoặc vừa, xoong nồi máy rửa chén.Sắp xếp những vật dụng nằm nghiêng cùng hướng hoặc úp xuống. Các loại khay đựng, đĩa lớn xếp cùng hướng theo hàng dọc.
– Khay rửa vật dụng nhà bếp:Sử dụng rửa những loại dao, nĩa, thìa….Sắp xếp nĩa hường lên trên, lưỡi dao quay xuống, thìa xen kẽ lên xuống. Như vậy, nước và chất tẩy rửa sẽ dễ rửa sạch bề mặt vật dụng.
– Một mẹo vặt đó là nên lấy bát đĩa ở khay phía dưới ra trước vì những vật dụng ở khay phía trên chưa khô nước vậy nên có thể nhỏ nước xuống.

3. Các vật dụng bạn không nên cho vào máy rửa chén:
- Bát đĩa có họa tiết trang trí trên men, vẽ từ tay, các loại ly thủy tinh dễ bị mờ hoặc trầy xước.
- Các loại tô, thìa, nĩa, đồ dùng làm bếp… bằng gỗ có thể bị nứt lúc ngấm nước trong quá trinh rửa bằng máy rửa chén.
- Chai lọ có nhãn bằng giấy có thể bị bóc ra và ,mắc kẹt trong máy rửa chén.
- Chảo chống dính sẽ mất chất chống dính vì ảnh hưởng lực rửa của máy rửa chén.
- Tránh để các vật dụng từ bạc, thép không gỉ sát nhau vì lúc va chạm thường bị trầy xước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét