Máy rửa chén

Thứ Tư, 31 tháng 8, 2016

Nguyên lý hoạt động của các máy rửa chén

Không chỉ có những người chưa từng sử dụng máy rửa chén mà cả các khách hàng đã sử dụng máy rửa chén nhiều năm nay nhưng vẫn không hề biết chắc cơ chế hoạt động của máy rửa chén.

 Điều này cũng là dễ hiểu, bởi những việc bạn biết là gạt bỏ thực phẩm còn dư , xếp bát đũa vào máy rửa chén và đậy kín lại, hầu hết quy trình làm sạch bát đũa đều diễn ra bên trong máy và bạn không hề biết máy rửa chén hoạt động như thế nào. Để trả lời thắc mắc này, bài viết dưới đây xin giới thiệu về nguyên lý vận hành của máy rửa bát và máy rửa chén hoạt động ra sao trong cánh cửa tủ.


máy rửa chén
máy rửa chén



Hầu hết máy rửa chén nhập khẩu trên thị trường Việt Nam hiện nay đều sử dụng các chất phụ gia ( gồm có muối rửa và chất tẩy rửa ) , phối hợp với chức năng sử dụng cánh quạt phun nước và tạo dòng xoáy để làm sạch bát. Cuối chu trình rửa còn có tính năng sấy khô và rửa bát bằng nước nóng để chắc chắn sẽ cho ra những chiếc bát sạch và vệ sinh hơn những cách rửa truyền thống.
Trong khi máy rửa chén vận hành , bạn nên phải sắp xếp bát đĩa theo một quy định vào các giá , các khay để khiến cho bát đĩa, ly cần được rửa giữ nguyên vị trí khi máy rửa chén hoạt động, hạn chế sự tiếp xúc giữa các vật lúc máy vận hành. Tiếp đó, máy rửa chén sẽ bắt đầu vận hành với các bước cơ bản dưới đây :

1. Sau khi khởi động máy rửa chén, máy tự xả nước vào
2. Tiếp đó làm nóng nước đến nhiệt độ phù hợp.
3. Vào thời gian hợp lý, máy rửa chén sẽ tự động mở hộp đựng chất tẩy rửa
4. Máy phun nước thông qua tính năng phun áp lực cao để làm sạch vết thức ăn trên bát đĩa
5. Xả nước bẩn lần 1
6. Máy rửa chén xả thêm nước nóng với tốc độ cao để vệ sinh sạch bát đĩa
7. Xả nước bẩn lần 2
8. Tạo ra luồng khí nóng để làm cho khô bát đĩa là quy trình cuối cùng, giúp cho bát đĩa sạch và khô , diệt khuẩn.
 Máy rửa bát được cài đặt bộ xác định thời gian cho một chu trình kéo dài bao lâu và kích hoạt các chức năng như xả nước tẩy rửa, phun rửa, xả nước… ở thời điểm phù hợp. Ngoài ra, máy rửa chén còn có rất nhiều chương trình rửa khác nhau , giúp bạn có thể sử dụng linh hoạt hơn như tính năng rửa sâu, rửa mạnh ( đặc biệt thích hợp với bát đĩa bẩn, nhiều dầu mỡ ) ; chương trình rửa tự động ( máy rửa chén tự đo độ bẩn của bát đĩa để rửa ) ; Rửa tiết kiệm ; Rửa ly ( rửa nhẹ ) ; Rửa ngâm ( thích hợp với những đồ ăn để lâu bẩn ) ; Rửa hỗn hợp ( dành cho rửa kết hợp bát đĩa với ly và nồi ; Rửa nhanh ,... Một số dòng máy rửa chén hiện đại sẽ có thêm các tính năng rửa đặc biệt như Rửa 1/2 ( rửa trong trường hợp ít đồ ) ; Rửa Variospeed ( rửa tiết kiệm thời gian ) và sấy tăng cường diệt khuẩn.
Máy rửa chén chính là một thiết bị vô cùng thông minh bởi máy rửa chén còn có thể tự giám sát để chắc rằng các quá trình đang hoạt động một cách tốt nhất. Máy rửa chén được trang bị một bộ cảm biến để có thể nhận biết nhiệt độ của nước và không khí trong máy rửa chén để hạn chế lượng nhiệt nước trong máy rửa chén quá cao sẽ làm hư hại bát đĩa của bạn. Một bộ cảm biến khác có thể nhận biết được lượng nước quy trình và ngay bật chức năng thoát nước để nước không bị tràn ra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét