Máy rửa chén

Thứ Bảy, 27 tháng 8, 2016

Nơi cư trú của các loại vi khuẩn - máy rửa chén.



Nghiên cứu mới đây chobiết, 62% máy rửa chén gia dụng tại 6 lục địa và Bắc Mỹ chứavi khuẩn nấm mốc gây nhiễm trùng máu.những  năm 2012, bệnh viêm màng nãobộc phát vì chất béo steroid nhiễm nấm mốc, nguy cơ nhiễm khuẩn nấm càng lúc càng tạothành mối quan tâm với sức khỏe cộng đồng.

Trong nghiên cứuvề nấm học y khoa mới được đưa ra, cùng với tìm hiểu khác về nấm sinh học năm 2011, các nhà khoa học đã lấy mẫu thí nghiệm từ máy rửa chén gia đình ở Châu âu, Châu Á, Trung Đông, Châu Phi, Châu Úc, Bắc và Nam Mỹ. Kết quả cho thấy,nhiệt độ cao, môi trường kiềm, độ ẩm trong máy rửa bát là nơi tăng trưởng lí tưởng cho một số loại nấm mốc độc.
Theo những nhà khoa học, bêntrong thiết bị này - môi trường nóng vàẩm ướt, phối hợp với nước kiềm (được hòa tan từ các viên hóa chất) - là môi trường  sinh sản lý tưởng cho các loại nấm có thể gây ra bệnh chết người.những nhà khoa học từ các nước đã cùng tìm hiểu 189 cái máy rửa chén ở 101 gia đình khác nhau trên|khắp} thế giới. Họ tìm thấy 62% số máy rửa chén chứa nấm trên dải cao su ở cửa. Hơn một nửa số máy này có những loại men màu đen tên là Exophiala dermatitidis và E.phaeomuriformis - được biết tới như những loại nấm rất độc hại đối với sức khỏe conngười.

máy rửa chén
Lựa chọn máy rửa chén thích hợp 


Những nhà khoa học đã tìm thấy một số loại nấm mốc có nhiều như: Exophiala (nấm mốc đen), Rhodotorula (nấm mốc đỏ) và Candida parasilosis (nấm mốc trắng).Theo tìm hiểu năm 2011,"62% máy rửa chén cho kết quả dương tính với nấm mốc và 56% máy chứa nấm Exophila kí sinh." Nấm mốc đen Exophiala dermatitidis và Exophiala phaeomuriformis có mặt nhiều nhất ở trong máy rửa chén. Nấm là loại sinh vật giới khởi sinh, sinh sản }từ bào tử hiển vi kí sinh trong không khí. Loại người dễ hít phải những bào tử vi mô này vào trong phổi , gây bệnh nhiễm trùng thân và rất khó điều trị. Nấm men đen rất nguy hiểm cho những người bị xơ nang, nhất là khi chúng tấn công vào phổi. Chúng cũng sẽ gây nhiễm trùng dẫn đến tử vong đối với người khỏe mạnh. Những loại nấm này có thể chịu đựng sức nóng, nhiệt độ muối cao, chất tẩy rửa mạnh và cả nước axit lẫn kiềm. Điều này lý giải tại sao loại nấm này còn tồn tại lúc ở nhiệt độ cao, từ 60 đến 80 độ C, và mặc dù được làm sạch bằng muối và chất tẩy rửa trong mua máy rửa bát. Đặc biệt, người lớn cùng với trẻ em dùng kháng sinh, cùng các trường hợp có hệ miễn dịch suy yếu rất dễ mắc bệnh nấm trong phổi cùng với trên da. Nấm Exophiala thường gây xơ nang phổi tới người bệnh. Với người bị bệnh tiểu đường thường bị nấm da,làm khô da và ngứa phát ban. Với Rhodotorula và Canadida đều luôn là chủ đềnóng tại những bệnh viện có bệnh nhân người bệnh bị viêm ống thông tiểu, gây ra nhiễm trùng máu nguy hại làm cho họ cực kỳ đau đớn, nhất là tại các nơi chăm sóc đặc biệt.
Hộ gia đình hiện đại là môi trường tốt cho nấm phát sinh,nhất là những nơi ẩm ướt như phòng tắm, tủ lạnh và máy rửa chén. Vậy nên,báo giá máy rửa chén là nơi sống tốt nhất của nấm. Nấm sẽ tồn tại ở những nơi đâu và dưới điều kiện khắc nghiệt giống như môi trường lạnh, những nơi có nhiệt độ muối cao, các chất tẩy rửa độc và môi trường nhiệt độ cao, cho thấy năng lực chống chịu nổ bật của chúng. Theo các nhà nghiên cứu, vòng đệm cao su ở cửa máy rửa chén là chỗ hoàn hảo cho loại mốc đen thích nhiệt phát triển. Nấm mốc đen cũng sinh sôi mạnh ở trong môi trường có nồng độ muối cao, thành phần này đả được tìm thấy trong xà bông rửa bát có tác dụng làm giảm sự đọng lại của canxi.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét