Máy rửa chén

Thứ Tư, 31 tháng 8, 2016

Các cacnhs vệ sinh và những vật dụng không nên cho vào máy rửa chén

các vật dụng bạn đừng bao giờ cho vô máy rửa chén:
- Bát đĩa có họa tiết trang trí trên men, vẽ bằng tay, những loại ly thủy tinh dễ bị mờ hoặc trầy xước.
- Các loại tô, thìa, nĩa, đồ dùng làm bếp… bằng gỗ có thể bị nứt khi ngấm nước trong quá trinh rửa bằng máy rửa chén.
- Chai lọ có nhãn bằng giấy có thể bị bóc ra và kẹt trong máy.
- Chảo chống dính sẽ mất chất chống dính do ảnh hưởng tác dụng rửa của máy.
- Đề phòng để những vật dụng bằng bạc, thép không gỉ cạnh nhau vì khi va chạm dễ bị trầy xước.

máy rửa chén
máy rửa chén



Một số nguyên tắc khi sử dụng Máy rửa chén:
- Gạt hết tất cả những thức ăn thừa trên bát, đĩa trước lúc cho vào máy
- Đường ống cung cấp nước, và dẫn nước cần phải thích hợp, đúng tiêu chuẩn, kích thước đặt ra
- Xếp bát đĩa nghiêng để máy rửa chén rửa sạch.
- Nếu như cho muối vô máy để bát đĩa được tiệt trùng hiệu quả nhất. Nếu máy sử dụng nhiều muối thì lúc đấy Nắp đậy của bình chứa muối không chặt, mức đặt lượng muối trong máy cao, đặt không đúng.
- Cho bột rửa bát đúng mức độ theo máy, cho nước làm bóng vào sau cùng. Nếu xuất hiện nhiều bọt trong máy rửa bát tức là bạn sử dụng sai chất tẩy rửa, hoặc chất tẩy rửa dùng tay. Bạn phải dùng loại chuyên dùng cho mua Máy rửa chén.
Cách vệ sinh máy rửa chén
1. Chà rửa cánh tay phun nước trong lồng rửa
Tay phun nước củng là một bộ phận quan trọng của máy rửa chén. Lúc rửa bát, nó sẽ xoay và phun nước nóng giúp làm sạch bát đĩa. Đôi khi nó bị tắc bởi vì những mảnh vụn của thức ăn văng vào nên cần được lau chùi thật sạch như sau:
- Đầu tiên kéo giá đỡ phía dưới ra có thể gỡ tay phun dưới. sử dụng tăm hay que bé rất nhẹ làm sạch những lỗ bị tắc ở trong máy rửa chén. Nếu như lỗ có mảnh nhỏ hoặc rác mắc kẹt bên trong máy rửa bát có thể dùng nhíp lấy chúng ra.
Sau đó dùng 1 bàn chải đánh răng cũ và nhúng vào nước ấm có pha chất tẩy rửa như là nước rửa bát sau đấy lau chùi xung quanh cánh tay phun của máy rửa chén. Rồi làm tương tự với tay phun ở phía trên máy rửa chén.
- Sau lúc lau chùi những tay phun cần phải kiểm tra xem đã sạch chưa bởi các lắp tay phun vào giá và xoay thử tay phía dướimáy rửa chén, nếu thấy nó hoạt động mượt mà thì có thể là máy rửa chén đã sạch rồi. Nếu thấy có thể hơi khựng thì đấy là mảnh thức ăn, mảnh chai hay mảnh chén đĩa kẹt phía trong ống xả máy rửa chén. Bạn hãy tháo nắp ống xả để kiểm tra, lấy đồ lạ ra, rửa sạch. Chú ý, trước khi tháo nắp ống xả máy rửa bát, nhớ tắt nguồn điện trước.
Mặc du, hãy ngâm cánh tay phun vào hỗn hợp bao gồm giấm và nước ấm giúp làm sạch máy rửa chén. Nhẹ tay cọ bằng bàn chải. Sau khi hoàn tất, gắn mọi thứ về vị trí cũ. Lúc này thì các tay phun đã thật sự sạch sẽ , nước chảy và thoát đúng cách.
2. Lau chùi lồng máy rửa chén
- Pha một hợp chất bao gồm nước và xà phòng dành cho máy rửa chén (Không nên sử dụng xà phòng rửa chén thông dụng vì chúng có nhiều bọt). Nhúng miếng giẻ sạch vô hợp chất trên và lau đều cạnh và viền cửa máy rửa chén.
- Sau đó làm sạch bên trong lồng máy rồi cửa, bạn hãy chà thật kỹ những khu vực có khả năng dính cặn nhiều như những góc máy rửa chén. Dùng bàn chải mềm giúp chà sạch những vết bẩn cứng đầu, không dùng bàn chải lông cứng vì có thể làm bong tróc lớp sơn hay trầy xước máy rửa bát.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét