Máy rửa chén

Thứ Tư, 31 tháng 8, 2016

Những cách sửa chữa máy rửa chén

Bạn có bao giờ rơi vào tình trạng máy không hoạt động? Hoặc máy rửa chén đĩa không sạch?

Lúc gặp tình trạng như thế, bạn có thể chuẩn đoán xem sự cố bắt đầu từ đâu và việc khắc phục thế nào trước lúc phải gọi tới bảo hành hoặc thợ tới nhà thông qua tư vấn của Cosmic dưới đây. Cosmic là website chuyên cung cấp tư vấn tự sữa đồ gia dụng như : máy làm kem, máy rửa chén, tủ mát, tủ trưng bày bánh ... của Mỹ và các nước châu âu. máy rửa chén có bán ở Việt Nam chủ yếu là nhập khẩu và về nguyên lý máy rửa chén chuyển động là giống nhau vậy nên loạt bài về sữa chữa sự cố máy rửa chén này của Cosmic sẽ cung cấp cho bạn các thông tin bổ ích.

máy rửa chén
máy rửa chén



Với phần đầu của loạt bài viết này, giới thiệu với các bạn cách đối phó với sự cố giá máy rửa chén không hoạt động và sau lúc rửa xong, bát đĩa còn bẩn.

Cảnh báo! Để tránh những thương tích hoặc có thể tử vong, các bạn luôn nhớ phải ngắt tất cả các kết nối từ thiết bị đến nguồn điện như tút phích cắm hay ngắt cầu dao, cầu chì trước lúc bạn thực hiện bất cứ các bước khắc phục hoặc xử lý thiết bị gia dụng. Ngoài ra, máy rửa chén có một số thành phần có cạnh sắc bén vậy nên bạn phải cản thận khi sửa chữa.

Nếu máy rửa bát của bạn không hề hoạt động, hãy xem xét các bộ phận sau:

Nguồn điện trong nhà: Máy có nguồn điện để chạy không?  điều này rất khó để kiểm tra, vì máy rửa chén thường nối dây trực tiếp đến mạch điện, không đơn giản là cắm chúng vô tường. Nhưng ít nhất cũng sẽ kiểm tra cầu chì bị nổ hay mạch điện bị cắt.

Công tắc cửa máy rửa chénCông tắc cửa: Nút bật cửa (hình bên) rất là quan trọng bởi vì nếu bị lỗi, máy rửa chén sẽ không hoạt động. Để xem xét nó,bạn phải chuyển tấm che bản điều khiển, đôi khi cả lớp lót ở trong cửa. Nếu nó bị lỗi, bạn cần thay thế hoàn toàn cái mới.

Hệ thống dây điện: Thông thường hệ thống dây điện chính kết nối với hệ thống điện trong nhà và nó sẽ cháy hoặc mất kết nối. Nếu gặp vấn đề này, bạn hãy kiểm tra hệ thống dây điện tới công tắc cửa, hệ thống dây điện giữa những cánh cửa với phần dưới của máy rửa chén, và hệ thống dây điện đến bộ đếm giờ (Timer).Chú ý, khi sửa chữa bất kỳ lỗi dây nào: cháy, hở hoặc không an toàn nên dùng những thiết bị kết nối với dây thay thích hợp.

Bộ đếm thời gian (Timer) hoặc nút bật bộ chọn quá trình: mặc dù không hay xảy ra các bộ đếm thời gian hoặc công tắc bộ chọn chương trình vẫn có thể bị lỗi. Như vậy, bạn cần thay thế linh kiện bị sai, vì lỗi này không thể khắc phục được.

Mua máy rửa chén nhưng mà rửa Bát đĩa không sạch
Nếu như máy rửa chén của bạn làm sạch không tốt, hãy kiểm tra các bộ phận sau đây:
 Van nước vào: Hầu hết những vấn đviệc về làm sạch là do máy rửa chén không đủ nước và thủ phạm trước tiên được xét đến là van nước vào. Van này thường ở bên dưới trái hay phải (phía sau tấm vỏ lưng) máy rửa chén. Đó là thiết bị kết nới với hệ thống nước chính trong nhà, một cái ống cao su gắn với máy rửa chén, và có hai dây gắn vào nó.

Khi van nước vào bị lỗi, bạn sẽ nghe thấy tiếng như tiếng va chạm mạnh ở trong đường ống, thường được gọi là "búa nước". Nếu như van này lỗi, bạn phải thay bởi một van mới.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét