Máy rửa chén

Thứ Tư, 31 tháng 8, 2016

Kiến thức cần biêt về máy rửa chén

Khoảng thời gian gần đây sản phẩm máy rửa chén đang dần quen thuộc với nhiều người Việt Nam. 

Sản phẩm đang dần len lỏi vào  các gia đình, các ưu thế và tác dụng mà nó mang tới rất rõ ràng. Củng có thể nói đây là một sản phẩm không thể nào thiếu với gia đình hiện đại.
Là một thiết bị còn tương đối xa lạ,vậy nên lúc quyết định mua máy rửa chén cho gia đình, không ít người vẫn chưa có các kiến thức cũng như hiểu biết nhất định. Để người dùng hiểu hơn về máy rửa chén chúng tôi đưa ra các kiến thức cần biết sau đây, hi vọng người tiêu dùng sẽ dễ dàng hơn trong việc lựa chọn sản phẩm.

máy rửa chén
máy rửa chén


Về phân loại máy rửa chén:
Được chia làm 3 loại theo mẫu mã và kích cỡ
-Loại để bàn nhỏ gọn ( rửa nhiều nhất 15 cái vật dụng ) , chiều ngang từ 30 – 45 cm thường có một ngăn. Loại này ít phổ biến vì những Nhà ở ít người , các hộ độc thân thường chọn rửa thủ công , dùng máy rửa chén lãng phí nước và năng lượng. Giá máy loại này không rẻ , cốt yếu dành để đi du lịch.
-Loại đúng độc lập dành cho các khu bếp cải tiến thiếu sự thiết kế đồng đều từ đầu các chiếc máy rửa chén này  ở cạnh tủ lạnh hoặc cạnh tủ bếp. vì yêu cầu tìm mua sắm thêm máy rửa chén giúp tăng tính tiện lợi cho nhà bếp gia đình.
-Loại âm tủ để cho các hệ thống bếp sẽ được thiết kế theo tiêu chuẩn chỗ để cho việc lắp máy rửa chén âm tủ. Loại này tạo ra cho chúng ta một không gian bếp đẹp và hiện đại vì thiết kế của hệ thống tủ bếp nhà thiết kế đã quan tâm dựa trên yêu cầu của người sử dụng mà cấu hình máy rửa chén vào quá trình kệ bếp.

_Quá trình hoạt động của máy rửa chén:
Không như rửa chén bát bằng tay dựa vào sức cọ xát để làm sạch, máy rửa chén chủ yếu sử dụng lực đẩy của nước (nước nóng 55-75 độ C). Một hợp chất nước với chất tẩy rửa văng ra với áp suất cao làm sạch những vết bẩn bám trên đồ vật trong lúc những kệ rổ bên trong xoay để thay đổi vị trí, làm tăng khả năng tiếp cận.
Sau chu trình phun xả giúp làm sạch, máy hấp khô dụng cụ bếp bởi luồng không khí nóng. Thời gian cho chu trình rửa khoảng 25-35 phút, điện năng sử dụng khoảng 1-3Kwh và lượng nước tiêu thụ khoảng 20 – 30 lít.
Vỏ máy rửa chén hay được làm từ kim loại (thép không rỉ) nhưng mà thùng máy có thể bằng nhựa. Vài ý kiến cho rằng việc chế tạo thùng máy từ nhựa tiện lợi nhất bởi ít ồn, không bị gỉ sét, cùng với đó cách nhiệt tốt ở quá trình rửa bằng nước nóng và hạ giá thành.

Do dụng cụ nấu đa dạng, một chiếc máy rửa chén có ít nhất 3 chế độ rửa : rửa thường cho chén bát, ly tách, muỗng đũa thông thường; rửa tăng lên khi vật dụng nhiều dầu mỡ bám khô, và chế độ dùng nồi chảo làm tăng khả năng làm sạch phù hợp. Một vài máy rửa bát bao gồm tính năng rất an toàn với trẻ em như thiết kế âm, không cho trẻ em mở thùng trong khi quá trình rửa cùng nước nóng và sử dụng chất tẩy rửa mạnh.

Nguyên tắc khi sử dụng máy rửa chén:
- Gạt đi tất cả những thức ăn thừa ở bát , đĩa trước khi cho chúng vào máy
- Xếp bát đĩa nghiêng để cho máy rửa sạch sẽ.
- Nên cho muối chuyên dùng giúp mềm nước vào máy để bát đĩa được vô trùng công hiệu nhất. Nếu máy rửa chén dùng tràn lan thặng dư muối thì tức thị nắp đậy của bình chứa muối không chặt ,đặt mức lượng muối trong máy cao , đặt không đúng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét