Máy rửa chén

Thứ Tư, 31 tháng 8, 2016

Các kiến thức cần biết về máy rửa chén

Thời gian mới đây sản phẩm máy rửa chén đang dần quen thuộc với nhiều người dân Việt Nam. 

Sản phẩm đã dần len lỏi vào  các gia đình, các ưu điểm và tác dụng mà nó mang tới rất rõ ràng. Có thể nói đây là một sản phẩm không thể nào thiếu đối với gia đình hiện đại.
Là một sản phẩm còn tương đối xa lạ, nên khi quyết định mua máy rửa chén cho nhà bạn, không ít người vẫn không có những kiến thức cũng như hiểu biết nhất định. Để cho người tiêu dùng hiểu hơn về máy rửa chén chúng tôi đưa ra các kiến thức cần biết sau đây, mong rằng người dùng sẽ dễ dàng hơn trong việc chọn sản phẩm.

máy rửa chén
máy rửa chén



Về chủng loại máy rửa chén:
Được chia làm 3 loại theo mẫu và kích cỡ
-Loại để bàn nhỏ gọn ( rửa tối đa 15 cái vật dụng ) , chiều ngang từ 30 – 45 cm thường thì chỉ có một ngăn. Loại này ít phổ biến vì những Nhà ở ít người , những hộ độc thân hay chọn rửa thủ công , dùng máy rửa chén lãng phí nước và năng lượng. Giá máy loại này cũng không rẻ , cốt yếu dành để đi du lịch.
-Loại đúng độc lập cho những khu bếp cải tiến thiếu sự thiết kế đồng đều từ đầu các cái giá máy rửa chén này hay đúng cạnh tủ lạnh hay bên cạnh tủ bếp. Do yêu cầu tìm mua sắm thêm máy rửa chén để tăng tính tiện ích cho căn bếp gia đình.
-Loại âm tủ để cho các hệ thống bếp được thiết kế dựa theo tiêu chuẩn chỗ dành cho việc lắp máy rửa bát âm tủ. Loại này tạo cho chúng ta một không gian bếp đẹp và hiện đại vì thiết kế của quá trình tủ bếp những nhà thiết kế rất bận tâm dựa theo nhu cầu của người sử dụng mà cấu hình máy rửa chén vào hệ thống kệ bếp.

_Quá trình hoạt động của máy rửa chén:
Không giống như rửa chén bát bằng tay dựa theo sức chà để làm sạch, máy rửa chén chủ yếu sử dụng sức đẩy của nước (nước nóng 55-75 độ C). Một hỗn hợp nước và chất tẩy rửa văng ra với áp lực cao làm sạch những vết dơ bẩn bám trên đồ vật trong lúc những kệ rổ bên trong xoay để thay thế vị trí, làm tăng khả năng tiếp cận.
Sau chu trình phun xả làm sạch, máy hấp khô dụng cụ bếp bằng luồng không khí nóng. Thì giờ cho quá trình rửa khoảng 25-35 phút, điện năng tiêu thụ khoảng 1-3Kwh và lưu lượng nước tiêu thụ khoảng 20 – 30 lít.
Vỏ máy rửa chén thường được làm từ kim loại (thép không rỉ) nhưng mà thùng máy sẽ làm bằng nhựa. Vài ý kiến cho rằng việc tạo ra thùng máy bằng nhựa tiện dụng nhất bởi ít ồn, không bị gỉ sét, cùng với đó cách nhiệt tốt ở chế độ rửa bằng nước nóng và giảm giá thành.

Do dụng cụ nấu khá đa dạng, một chiếc máy rửa chén có tối thiểu 3 chế độ rửa : rửa thường cho chén bát, ly tách, muỗng đũa thông thường; rửa tăng cường lúc vật dụng nhiều dầu mỡ bám khô, và chế độ sử dụng nồi chảo làm tăng khả năng làm sạch thích hợp. Một vài máy rửa chén bao gồm tính năng an toàn với trẻ con như là thiết kế âm, ngăn  trẻ em mở thùng trong khi quá trình rửa với nước nóng và dùng chất tẩy rửa mạnh.

Nguyên tắc khi dùng máy rửa chén:
- Gạt hết tất thảy những thức ăn thừa ở bát , đĩa trước lúc cho chúng vào máy
- Xếp bát đĩa nghiêng để cho máy rửa sạch sẽ.
- hãy cho muối chuyên dụng giúp mềm nước vào máy để cho bát đĩa được vô trùng công hiệu nhất.Nếu như máy rửa chén dùng tràn lan thặng dư muối thì lập tức nắp đậy của bình đựng muối không chặt ,đặt mức lượng muối ở máy cao , đặt không đúng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét