Máy rửa chén

Thứ Tư, 31 tháng 8, 2016

Cách vệ sinh và các vật dụng không nên cho vào máy rửa chén.

các đồ vật bạn đừng bao giờ cho vào máy rửa chén:
- Bát đĩa có họa tiết trang trí trên men, vẽ tay, những loại ly thủy tinh dễ mờ hoặc trầy xước.
- Các loại tô, thìa, nĩa, đồ dùng làm bếp… bằng gỗ có thể bị nứt lúc ngấm nước trong quy trình rửa bằng máy rửa chén.
- Chai lọ có nhãn từ giấy sẽ bị bong ra và mắc kẹt trong máy.
- Chảo chống dính sẽ mất đi chống dính vì ảnh hưởng lực rửa của máy.
- Đề phòng để các đồ vật bằng bạc, thép không gỉ cạnh nhau vì khi va chạm dễ trầy xước.


máy rửa chén
máy rửa chén



Một vài nguyên lý lúc dùng Máy rửa chén:
- Gạt đi tất cả các thức ăn còn thừa trên bát, đĩa trước khi cho chúng vào máy
- Đường ống cung cấp nước, và dẫn nước phải thích hợp, đúng tiêu chuẩn, kích cỡ đề ra
- Sắp xếp bát đĩa nghiêng giúp máy rửa chén rửa được sạch.
- Nên cho muối vào máy giúp bát đĩa được tiệt trùng tốt nhất. Nếu như máy sử dụng quá nhiều muối thì lúc đấy Nắp đậy của bình chứa muối không chặt, mức đặt lượng muối trong máy cao, đặt không đúng.
- Để bột rửa bát đúng mức độ theo máy, cho nước làm bóng sau cùng. Nếu xuất hiện nhiều bọt trong máy rửa bát tức là bạn sử dụng sai chất tẩy rửa, hoặc chất tẩy rửa sử dụng tay. Bạn cần phải dùng loại chuyên dụng cho Máy rửa chén.
Cách lâu chùi máy rửa chén
1. Cọ rửa cánh tay phun nước trong lồng rửa
Tay phun nước là một phần quan trọng của máy rửa chén. Trong khi rửa bát, nó sẽ xoay rồi phun nước nóng làm sạch bát đĩa. Đôi khi nó tắc bởi vì những mảnh nhỏ của thức ăn văng vào nên cần phải được lau chùi sạch sẽ như sau:
- Trước tiên kéo giá đỡ bên dưới ra có thể gỡ tay phun dưới. sử dụng tăm hoặc que bé rất nhẹ làm sạch các lỗ bị tắc ở trong máy rửa chén. Nếu như lỗ có mảnh vụn hoặc rác mắc bên trong máy rửa chén có thể sử dụng nhíp để lấy chúng ra.
Sau đó sử dung 1 bàn chải đánh răng cũ và nhúng vào nước ấm có thêm chất tẩy rửa như nước rửa bát sau đấy vệ sinh xung quanh cánh tay phun của máy rửa chén. Rồi làm như vậy với tay phun phía trên máy rửa chén.
- Sau lúc lau chùi các tay phun cần phải kiểm tra xem đã sạch chưa bởi các lắp tay phun vô giá và xoay thử tay phía dướimáy rửa chén, nếu thấy nó chuyển động mượt mà thì có thể là máy rửa chén sạch rồi. Nếu như thấy còn hơi khựng thì có thể là mảnh thức ăn, mảnh chai hay mảnh chén đĩa bị kẹt trong ống xả máy rửa chén. Bạn nên tháo nắp ống xả có thể kiểm tra, lấy vật lạ ra, rửa sạch. Lưu ý, trước lúc tháo nắp ống xả máy rửa bát, phải nhớ tắt nguồn điện trước.
Mặc du, có thể ngâm cánh tay phun vào hợp chất gồm giấm và nước ấm để làm sạch máy rửa chén. Nhẹ nhàng cọ bằng bàn chải. Khi hoàn tất, gắn mọi thứ về vị trí cũ. Bây giờ thì những tay phun đã hoàn toàn sạch sẽ , nước chảy và thoát đúng cách.
2. Lau chùi lồng máy rửa chén
- Pha hợp chất bao gồm nước và xà phòng để cho máy rửa chén (Không nên sử dụng xà phòng rửa chén thông dụng bởi vì chúng có nhiều bọt). Nhúng một miếng giẻ sạch vào hỗn hợp trên và lau đều cạnh và viền cửa máy rửa chén.
- Sau đấy làm sạch phía trong lồng máy và cửa, bạn hãy chà kĩ những khu vực có khả năng dính nhiều cặn như những góc máy rửa chén. Sử dụng bàn chải mềm giúp cọ sạch các vết dơ bẩn cứng đầu, không sử dụng bàn chải lông cứng bởi vì có thể làm bong tróc lớp sơn hay trầy xước máy rửa bát.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét