Máy rửa chén

Thứ Bảy, 27 tháng 8, 2016

Nơi cư trú lý tưởng của vi khuẩn - máy rửa chén.



Nghiên cứu gần đây cho thấy, 62% máy rửa chén dân dụng tại 6 lục địa và Bắc Mỹ chứavi khuẩn nấm mốc gây nhiễm trùng máu.những  năm 2012, bệnh viêm màng nãobộc phát vì chất béo steroid nhiễm nấm mốc, khả năng nhiễm khuẩn nấm càng ngày càng tạo nên mối bận tâm với sức khỏe mọi
người.
Trong một tìm hiểuvề nấm học y khoa vừa được đưa ra, cùng với nghiêncứu khác về nấm sinh học năm 2011, những nhà khoa học từnglấy mẫu thí nghiệm bằng máy rửa chén gia đình ở Châu âu, Châu Á, Trung Đông, Châu Phi, Châu Úc, Bắc và Nam Mỹ. Kết quả cho thấy,nhiệt độ cao, môi trường kiềm, độ ẩm trong máy rửa bát là chỗ tăng trưởng tuyệt vời cho một số loại nấm mốc độc.
Theo những nhà khoa học, bêntrong thiết bị này - môi trường nhiệt độ cao vàẩm ướt, phối hợp với nước kiềm (được trộn tan từ những viên hóa chất) - là điều kiện sinh sản tốt cho các loại nấm có thể gây ra bệnh chết người.những nhà khoa học từ các nước đả tìm hiểu 189 chiếc máy rửa chén ở 101 gia đình khác nhau trên|khắp} thế giới. Họ tìm thấy 62% sốlượng mua máy rửa chén chứa nấm trên dải cao su ở cửa. Hơn một nửa máy này có các loại men màu đen tên là Exophiala dermatitidis cùng với E.phaeomuriformis - được biết đến như các loại nấm rất nguy hiểm đối với sức khỏe conngười.
Các nhà khoa học từng tìm thấy một số loại nấm mốc phổ biến như: Exophiala (nấm mốc đen), Rhodotorula (nấm mốc đỏ) và Candida parasilosis (nấm mốc trắng).

máy rửa chén
Lựa chọn máy rửa chén cho gia đình



Theo nghiên cứu năm 2011,"62% máy rửa chén cho thành quả dương tính cùng với nấm mốc và 56% máy chứa nấm Exophila kí sinh." Nấm mốc đen Exophiala dermatitidis và Exophiala phaeomuriformis xuất hiện nhiều nhất trong máy rửa chén. Nấm là loại sinh vật giới khởi sinh, sinh sản }từ bào tử hiển vi kí sinh trong không khí. Con người dễ hít phải các bào tử vi mô này vào phổi , gây bệnh nhiễm trùng toàn thân và rất khó chữa trị. Nấm men đen rất nguy hiểm cho người bị xơ nang, nhất là lúc chúng tấn công vào phổi. Chúng cũng có thể gây nhiễm trùng dẫn tới tử vong đối với người khỏe mạnh. Những loại nấm này sẽ chịu được sức nóng, nồng độ muối cao, chất tẩy rửa mạnh và cả nước axit lẫn kiềm. Điều này giải thích tại sao loại nấm này còn tồn tại lúc ở nhiệt độ cao, từ 60 tới 80 độ C, và dù được làm sạch bằng muối với chất tẩy trong máy rửa chén. Đặc biệt, người lớn và trẻ em sử dụng kháng sinh, cũng như các trường hợp có hệ miễn dịch suy yếu rất dễ mắc bệnh nấm trong phổi cùng với trên da. Nấm Exophiala hay gây xơ nang phổi cho người bệnh. Với người bệnh tiểu đường thường bị nấm da, gây khô da và ngứa phát ban. Cả Rhodotorula và Canadida đều luôn là vấn đềnóng tại các bệnh viện có bệnh nhân người bệnh bị viêm ống thông tiểu, gây nhiễm trùng máu nguy hại làm cho họ cực kỳ đau đớn, nhất là tại các cơ sở chăm sóc tốt.

Hộ gia đình hiện đại là môi trường lí tưởng cho nấm phát sinh,nhất là các chỗ ẩm ướt như là phòng tắm, tủ lạnh và máy rửa chén. Vậy nên, máy rửa chén là nơi sống tốt nhất của nấm. Nấm có thể sinh sống ở những nơi đâu và dưới điều kiện khắc nghiệt như điều kiện lạnh, những nơi có nồng độ muối cao, những chất tẩy rửa độc và điều kiện nhiệt độ cao, cho thấy năng lực chịu đựng nổ bật của chúng. Theo những nhà nghiên cứu, vòng đệm cao su ở cửa máy rửa bát là chỗ hoàn hảo cho loại mốc đen thích nhiệttăng trưởng. Nấm mốc đen cũng sinh trưởng mạnh ở trong môi trường có nhiệt độ muối cao, thành phần này được tìm thấy trong xà bông rửa bát có tác dụng làm giảm sự đọng lại của canxi.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét