Máy rửa chén

Thứ Tư, 31 tháng 8, 2016

Các kỹ năng sửa máy rửa chén

Bạn đả bao giờ rơi vào tình trạng máy không chuyển động? Hoặc máy rửa chén đĩa không sạch?

Lúc gặp tình trạng như vậy, bạn sẻ chuẩn đoán xem vấn đề bắt đầu từ đâu và cách khắc phục thế nào trước lúc phải gọi tới bảo hành hoặc thợ tới nhà thông qua tư vấn của Cosmic sau đấy. Cosmic là website chuyên cung cấp tư vấn tự sữa đồ gia dụng như : máy làm kem, máy rửa chén, tủ mát, tủ trưng bày bánh ... của Mỹ và những nước châu âu. máy rửa chén có bán tại Việt Nam chủ yếu là nhập khẩu và vấn đề nguyên lý máy rửa chén chuyển động là giống nhau cho nên một loại bài viết về sữa chữa sự cố máy rửa chén này của Cosmic sẽ mang tới cho bạn các thông tin bổ ích.

máy rửa chén
máy rửa chén


Với phần đầu tiên của bài viết này, xin giới thiệu với bạn cách xử lý với sự cố máy rửa chén không hoạt động và sau lúc rửa xong, bát đĩa vẫn còn bẩn.

Lời cảnh báo! Tránh các thương tích hay có thể tử vong, các bạn luôn nhớ phải ngắt tất cả các kết nối từ thiết bị đến nguồn điện như là rút phích cắm hoặc ngắt cầu dao, cầu chì trước lúc bạn thực hiện bất cứ các bước khắc phục hoặc xử lý thiết bị sử dụng. Ngoài ra, máy rửa chén có một số thành phần có cạnh sắc nên bạn cần phải cản thận khi sửa chữa.

Nếu như máy rửa chén của bạn không thể hoạt động, hãy xem xét những bộ phận sau:

Nguồn điện trong nhà: Máy có nguồn điện để chạy không?  điều này rất khó để kiểm tra, bởi vì máy rửa bát thường nối dây trực tiếp tới một mạch điện, chứ không đơn thuần là cắm vô tường. Nhưng ít ra cũng sẽ xem xét cầu chì bị nổ hoặc mạch điện bị cắt.

Công tắc cửa máy rửa chénCông tắc cửa: Công tắc cửa (hình bên) rất quan trọng vì nếu nó bị lỗi, máy rửa chén sẽ không hoạt động. Để kiểm tra nó, bạn cần chuyển tấm đậy bản điều khiển, đôi khi cả lớp lót ở trong cửa. Nếu nó bị lỗi, bạn phải thay thế hoàn toàn cái mới.

Hệ thống dây điện: Thông thường hệ thống dây điện chính nối với hệ thống điện trong nhà và nó sẽ bị cháy hay mất kết nối. Nếu gặp vấn đề này, bạn nên kiểm tra hệ thống dây điện đến công tắc cửa, hệ thống dây điện giữa những cánh cửa với phần dưới của máy rửa chén, và hệ thống dây điện tới bộ đếm giờ (Timer). Lưu ý, lúc sửa chữa bất kỳ lỗi dây điện nào: cháy, hở hay không tốt nên sử dụng những thiết bị kết nối và dây thay phù hợp.

Bộ đếm thời gian (Timer) hoặc nút bật bộ chọn quá trình: dù không hay xảy ra nhưng bộ đếm thời gian hay công tắc bộ lựa chọn chương trình vẫn có thể bị lỗi. Như vậy, bạn cần thay thế linh kiện bị lỗi, bởi vì lỗi này không thể khắc phục được.

Mua máy rửa chén nhưng rửa Bát đĩa không sạch
Nếu máy rửa chén của bạn làm sạch kém, hãy kiểm tra các bộ phận sau đây:
 Van nước vào:Hầu như những vấn đviệc về làm sạch là do máy rửa chén không đủ nước và thủ phạm trước tiên được xét đến là van nước vào. Van này thường ở bên phía dưới trái hoặc phải (phía sau tấm vỏ lưng) máy rửa chén. Đấy là vật dụng kết nới với hệ thống nước chính trong nhà, một cái ống cao su gắn với máy rửa chén, và có hai dây gắn vào nó.

Lúc van nước vào bị lỗi, bạn sẽ nghe thấy tiếng như tiếng va đập mạnh ở trong đường ống, thường được gọi là "búa nước". Nếu van này lỗi, bạn cần thay thế bằng một van mới.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét