Máy rửa chén

Thứ Tư, 31 tháng 8, 2016

một vài chú ý khi sử dụng máy rửa chén

 1. Bạn cần dùng máy rửa chén với muối làm mềm nước
Muối rửa chén ( không phải muối ăn thường ) có công dụng làm mềm nước được cung cấp dưới hình dạng bột có lợi íchđề phòng hiện tượng vón cục xà phòng.Nếu như bạn không sử dụng muối như chia sẻ, lượng vôi trong nước sẽ dần kết tủa và phá hỏng các chi tiết máy rửa chén.
Khi hàm lượng muối không đủ theo quy định, đèn báo “Salt ” màu đỏ sẽ sáng lên và bạn nên phải bổ sung thêm muối cho máy . Thường bạn cho muối rửa bát vào máy rửa chén và máy tự điều tiết và lấy lượng muối phù hợp. Nếu như bạn lỡ tay làm đổ muối không đúng vị trí yêu cầu, cần hoạt động máy ở mức độ “Pre-rinse” để rửa trôi muối và duy trì tuổi thọ cho các chi tiết kim loại.
2. Nên sử dụng nước trợ xả để tăng hiệu năng sấy khô của máy.
Nếu như dùng quá ít hoặc không dùng nước xả kèm, chén đĩa có thể ẩm và rít sau lúc rửa. Một số dụng cụ sản xuất từ nhựa có thể còn đọng lại nước sau khi sấy khô, trên một vài mẫu máy rửa chén có chức năng “Extra Dry” đem lại hiệu quả sấy khô tuyệt đối trên các loại vật dụng này. Bạn cần nắm chắc rằng chiếc máy rửa bát của bạn chứa đủ lượng nước trợ xả.Khi dung lượng nước trợ xả quá ít theo yêu cầu đèn báo “Rinse Aid” màu đỏ sẽ xuất hiện.


máy rửa chén
máy rửa chén


3. Khi mua máy rửa chén tiến hành xong chu trình rửa, điều tốt nhất nên tắt máy và đợi khoảng 10p cho lượng nhiệt giảm và chén đĩa khô bớt.
Nếu như bạn không có ý định cất chén đĩa ngay thì bạn hãy nên mở cửa hé ra tầm 20p để cho hơi nước có thể thoát ra, không nên để cửa đóng suốt sau lúc rửa,như thế hơi nước không thể bay ra sẽ lại đọng lại trên chén đĩa.
4. Đối với việc sắp xếp chén đĩa đúng cách cũng đóng vai trò cần thiết để mang lại hiệu quả như mong muốn.
Bạn cần phải để chỗ trống cho hệ thống phun nước của máy rửa chén phun với tốc độ mạnh lên chén bát. Quay phần mặt bẩn nhất của bát đĩa hướng về bộ phận phun, bộ phận này thường được đặt ở giữa. Bạn có thể tìm kiếm cuốn chỉ dẫn sử dụng để nắm rõ cách sắp xếp chén đĩa đúng cách. Và cũng nên cẩn thận lúc thao tác với các chén đĩa, vật dụng quý giá.
5. Vệ sinh : Cần làm vệ sinh các bộ phận bên trong máy rửa chén mỗi năm một lần để đánh bật các cặn vôi có hại cho sức khỏe.
Làm vệ sinh các chi tiết của báo giá máy rửa chén như bộ lọc chất cặn bẩn và cánh tay phun nước hàng tháng để loại bỏ mùi hôi do vết bẩn bám lâu ngày, bảo vệ sức khỏe và bảo đảm đem lại hiệu quả tối ưu.
6.Thêm vào đó, để máy rửa chén được hoạt động có hiệu quả nhất, bạn nên chú ý một vài đồ dùng không nên cho vào máy rửa chén như :
- Bát đĩa có trang trí họa tiết trên men, hình vẽ bằng tay, các kiểu ly thủy tinh dễ bị mờ hoặc trầy xước.
- Các kiểu tô, thìa, nĩa, vật dụng làm bếp… bằng gỗ có thể bị nứt lúc vào nước trong quá trình  rửa bằng máy.
- Chai lọ có nhãn mác bằng giấy có thể bị làm bong ra và kẹt trong máy.
- Chảo chống dính có thể bị đánh bay lớp chất chống dính do ảnh hưởng tác động rửa của máy.
- Tránh để các đồ dùng bằng bạc, thép không gỉ sát nhau vì lúc va chạm dễ bị trầy xước.
Việc dùng báo giá máy rửa bát không đúng cách có thể vô tình mang lại những kết quả không mong muốn: như làvết ố vàng vẫn còn trên các thiết bị bằng kim loại, đốm bẩn và dấu tích truầy xước xuất hiện trên chén đĩa hay chén đĩa vẫn còn nước sau chu trình sấy. Các bà nội trợ nên lưu ý các điều trên đây để  hạn chế những rắc rối này và giúp cho máy rửa chén đạt được hiệu quả tốt nhất.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét