Máy rửa chén

Thứ Tư, 31 tháng 8, 2016

Một số chú ý khi sử dụng máy rửa chén

 1. Bạn nên phải dùng máy rửa chén với muối làm cho mềm nước
Muối rửa chén ( không phải muối ăn thường ) có tác dụng làm cho mềm nước được cung cấp dưới dạng bột có lợi íchngăn ngừa hiện tượng vón cục xà phòng. Nếu bạn không dùng muối như nêu trên, hàm lượng vôi trong nước sẽ dần dần kết tủa và phá hoại các chi tiết máy rửa chén.
Khi hàm lượng muối không đủ theo yêu cầu, đèn báo “Salt ” màu đỏ sẽ xuất hiện và bạn cần cho thêm muối cho máy . Thường bạn cho muối rửa bát vào máy rửa chén và máy tự động điều tiết và lấy ra lượng muối thích hợp. Nếu bạn lỡ tay làm đổ muối không đúng nơi quy định, cần vận hành máy ở mức độ “Pre-rinse” để rửa trôi muối và duy trì tuổi thọ cho các chi tiết kim loại.
2. Nên sử dụng nước trợ xả để tăng năng suất sấy khô của máy.
Nếu như dùng không đủ hoặc không dùng nước trợ xả, chén đĩa có thể ẩm và rít sau khi rửa. Một số dụng cụ sản xuất từ nhựa có thể còn đọng nước sau khi sấy, đối với một vài kiểu mua  máy rửa chén có tính năng “Extra Dry” mang lại hiệu quả sấy tuyệt đối trên các loại dụng cụ này. Bạn cần nắm chắc rằng chiếc máy rửa bát của bạn chứa đủ dung lượng nước trợ xả.Lúc dung lượng nước trợ xả ít theo yêu cầu đèn báo “Rinse Aid” màu đỏ sẽ sáng lên.


máy rửa chén
máy rửa chén


3. Lúc mua máy rửa bát thực hiện xong chu trình rửa, tốt nhất nên ngừng hoạt động máy và đợi tầm 10p cho lượng nhiệt giảm xuống và chén đĩa khô bớt.
Nếu bạn không có ý định cất chén đĩa ngay thì bạn nên mở hé cửa tầm 20p để hơi nước có thể bay ra, không nên để cửa đóng suốt sau lúc rửa,như thế hơi nước không thể bay ra sẽ lại ngưng tụ trên chén đĩa.
4. Đối với việc sắp xếp chén đĩa đúng cách cũng đóng vai trò cần thiết để đem lại hiệu quả như mong muốn.
Bạn nên phải để chỗ trống cho tính năng phun nước của máy rửa chén phun với tốc độ mạnh lên chén bát. Quay phần bề mặt bẩn nhất của bát đĩa hướng về bộ phận phun, bộ phận này thường được đặt ở giữa. Bạn có thể tham khảo cuốn chỉ dẫn dùng để hiểu rõ cách sắp xếp chén đĩa đúng cách. Và cũng phải cẩn thận lúc thao tác với các chén đĩa, vật dụng quý giá.
5. Vệ sinh : Cần làm vệ sinh các bộ phận bên trong máy rửa chén hàng năm một lần để làm sạch các cặn vôi có hại.
Làm sạch các chi tiết của máy rửa chén như bộ lọc chất cặn bẩn và cánh tay phun nước hàng tháng để đánh bay mùi hôi do vết bẩn dính lâu ngày, bảo vệ sức khỏe và bảo đảm đem lại hiệu quả tối ưu.
6.Thêm vào đó, để máy rửa chén được vận hành tốt nhất, bạn cần phải chú ý vài đồ dùng không nên cho vào máy rửa chén như :
- Bát đĩa có họa tiết trang trí trên men, vẽ bằng tay, các loại ly thủy tinh dễ bị mờ hoặc bị trầy xước.
- Các kiểu tô, thìa, nĩa, đồ dùng làm bếp… bằng gỗ có thể bị nứt khi ngấm nước trong lúc  rửa bằng máy.
- Chai lọ có dán nhãn mác bằng giấy có thể bị bong ra và kẹt trong máy.
- Chảo chống dính có thể bị mất chất chống dính do ảnh hưởng lực rửa của máy.
- Không nên để các thiết bị bằng bạc, thép không gỉ sát nhau vì khi va chạm dễ bị trầy xước.
Việc dùng báo giá máy rửa chén không đúng quy định có thể vô tình mang lại những hậu quả không mong đợi: như vết ố vàng vẫn còn trên các thiết bị bằng kim loại, đốm bẩn và vết xước xuất hiện trên chén đĩa hay chén đĩa vẫn đang còn nước sau quá trình sấy. Các bạn cần chú ý những điều trên đây để  hạn chế những hậu quả ngoài mong đợi này và làm cho máy rửa chén đạt được hiệu quả tối ưu.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét