Máy rửa chén

Thứ Bảy, 27 tháng 8, 2016

cách sửa chữa máy rửa chén , máy rửa bát

Máy rửa chén máy rửa bát là khái niệm còn củng khá xa lạ với người tiêu dùng Việt. Chính vì ậy, khá nhiều nhà nội trợ lúng túng lúc máy rửa bát báo lỗi sai. Siêu thị Bếp Thái Sơn sẽ nói về cách sửa lỗi máy rửa chén, máy rửa bát giúp người tiêu dùng có thể sử dụng máy một cách tốt nhất.
Sau đây là những lỗi sai, nguyên do và cách hạn chế lúc mua máy rửa chén bát:
1. Máy rửa chén không hoạt động:
-   Bị đứt cầu chì hoặc là cầu dao bị sập: đổi cầu chì hoặc là bật lại cầu dao. Tháo bớt các thiết bị khác chung ổ cắm điện với máy rửa bát.
-   Nguồn điện chưa bật: Bảo đảm máy rửa chén đã được mở nguồn và cửa được đóng chặt. Đảm bảo dây điện phải được cắm vào ổ cắm thích hợp.

máy rẳ chén
máy rẳ chén


-   Áp lực nước thấp: Kiểm tra nguồn nước cung cấp đã được nối thích hợp chưa và vòi nước đã bật chưa.
-   Cửa máy chưa đậy chặt: Đảm bảo cửa đã được đóng chặt hoàn toàn.
2. Độ ồn và giá máy rửa chén khi mua máy rửa chén
- Thường thường có một vài tiếng ồn: Tiếng ồn từ công việc nghiền thức ăn và hộc chứa xà phòng mở.
- Dao muỗng đĩa đặt vào giỏ không đượcsẽ không an toàn hay có vật gì nhỏ rơi vào giỏ: Đảm bảo mọi thứ bảo toàn trong máy rửa chén.
-  Tiếng kêu của mô tơ:báo giá máy rửa chén và không được sử dụng thường xuyên, nếu  không sử dụng máy thường xuyên thì nhớ phải cài đặt để bơm nước vào và để nước ra mỗi tuần nhằm ý định giữ cho những gioan không khô.
3. Bọt xà phòng ở máy rửa bát
-  Xà phòng không phù hợp: Chỉ sử dụng xà phòng đặc trưng cho máy rửa bát để không tạo ra bọt xà phòng.Nếu như việc này xảy ra hãy mở cửa máy để cho bọt xà phòng bốc hơi. Bổ sung khoảng 4 lít nước lạnh vào máy, đóng cửa lại rồi bắt đầu chu kỳ ngâm để thoát nước ra.
-  Chất khiến bóng bị tràn: Luôn làm khô các chất này luôn.
4. Bên trong máy bị nhuộm màu: Nguyên nhân dùng xà phòng màu. Cách hạn chế: không sử dụng xà phòng màu.
5. Đĩa chén chưa khô: do hộc chứa chất làm bóng trống. Phải luôn bảo đảm bộ phận này luôn đầy.
6. Đĩa chén còn bẩn:
-  Chọn chương trình rửa sai: Chọn chương trình rửa thích hợp hơn
-  Lắp giá kệ không đúng: Bảo đảm hộc chứa xà phòng và cần bơm nước không bị kẹt bởi chén dĩa lớn.
8. Trên bộ phận thủy tinh có độ mờ: do sự kết hợp quá nhiều của muối và xà phòng. Nên dùng ít xà phòng hơn nếu bạn dùng muối và chọn quá trình rửa nhanh nhất dành cho thiết bị thủy tinh để làm sạch chúng.
9. Màng màu vàng hoặc màu nâu có trên bề mặt phía trong:
-  Do vết nước trà với cà phê: Dùng giải pháp ½ tách thuốc tẩy và 3 tách nước ấm để loại vết bẩn bằng tay. Chú ý: Bạn phải chờ 20 phút sau mỗi chu kỳ để cho các phần gia nhiệt nguội trước lúc làm sạch phía trong, nếu không sẽ bị bỏng.
-   Chất sắt sẽ sắng lại ở trong nước cũng có thể tạo màng phim
10. Máy rửa chén bị rò rỉ:
-   Xà phòng  hoặc nước làm bóng bị trào}: Cẩn thận đừng để trào tại hộc chứa chất làm bóng. Vì có thể tạo thành rất nhiều bọt xà phòng và bị trào ra ngoài. Chỗ trào cần được lau bởi vải ướt.
- Mua máy rửa chén không cân bằng: Phải đảm bảo máy rửa chén được đặt thật thăng bằng.
Với các thông tin rất cần trên, chắc hẳn những nhà nội trợ đang dùng máy rửa bát đã hiểu được lỗi của máy, nguyên nhân như là cách hạn chế các lỗi sai. Siêu thị Bếp Thái Sơn bảo bạn nên lưu ý các nguyên tắc dùng của nhà sản xuất đưa ra để làm tăng độ bền và tăng tuổi thọ của giá máy rửa bát.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét