Máy rửa chén

Thứ Tư, 31 tháng 8, 2016

Những nguyên lý hoạt động của máy rửa chén

Không chỉ những người chưa sử dụng máy rửa chén mà cả những gia đình đã sử dụng máy rửa chén nhiều năm nhưng vẫn không hề nắm chắc được cơ chế hoạt động của máy rửa chén.

 Điều này thật dễ hiểu, bởi vì tất cả những gì bạn biết là gạt thức ăn còn dư , sắp xếp bát đũa vào máy rửa chén và đóng nắp lại, tất cả công đoạn làm vệ sinh bát đũa đều diễn ra bên trong máy và bạn không hề biết máy rửa chén hoạt động như thế nào. Để giải đáp câu hỏi này, bài viết dưới đây xin đề cập về quy trình hoạt động của máy rửa bát và máy rửa chén hoạt động ra sao phía trong cánh cửa tủ.

máy rửa chén
máy rửa chén



Hầu như máy rửa chén nhập khẩu trên thị trường Việt Nam hiện tại đều sử dụng các chất phụ gia ( gồm có muối rửa và chất tẩy rửa ) , phối hợp với công nghệ dùng cánh quạt phun nước ra và tạo dòng xoáy để vệ sinh sạch bát. Cuối công đoạn rửa còn có công đoạn sấy và rửa bát bằng nước nóng để bảo đảm sẽ cho ra những chiếc bát sạch sẽ và vệ sinh hơn các cách rửa lâu nay.
Trong khi máy rửa chén hoạt động , bạn nên phải xếp bát đĩa theo một quy trình vào các giá , các khay để khiến cho bát đĩa, ly cần rửa được cố định vị trí trong lúc máy rửa chén vận hành, tránh sự tiếp xúc giữa các vật trong lúc máy vận hành. Tiếp theo, máy rửa chén sẽ bắt đầu hoạt động với những bước cơ bản sau :

1. Sau lúc vận hành máy rửa chén, máy tự động xả nước vào
2. Tiếp đó làm nóng nước đến mức nhiệt hợp lý.
3. Vào lúc thích hợp, máy rửa chén sẽ tự mở hộp chứa chất tẩy rửa
4. Máy phun nước thông qua cơ chế phun áp lực cao để đánh bật vết thực phẩm trên bát đĩa
5. Xả nước bẩn lần 1
6. Máy rửa chén phun thêm nước nóng với tốc độ cao để vệ sinh sạch bát đĩa
7. Xả nước bẩn lần 2
8. Tạo ra luồng khí nóng để làm khô bát đĩa là chu trình cuối cùng, giúp bát đĩa sạch và khô , diệt khuẩn.
 Máy rửa chén được trang bị bộ xác định thời gian cho một chu trình kéo dài bao lâu và khởi động các tính năng như xả nước tẩy rửa, phun rửa, xả nước… ở lúc phù hợp. Bên cạnh đó, máy rửa chén còn có rất nhiều tính năng rửa khác nhau , giúp cho bạn có thể dùng một cách linh hoạt hơn như chế độ rửa sâu, rửa mạnh ( đặc biệt phù hợp với bát đĩa bẩn, nhiều dầu mỡ ) ; chương trình rửa tự động ( máy rửa chén tự động đo độ bẩn của bát đĩa để rửa ) ; Rửa tiết kiệm ; Rửa ly ( rửa nhẹ ) ; Rửa ngâm ( phù hợp với những đồ ăn để lâu bẩn ) ; Rửa hỗn hợp ( dành cho rửa kết hợp bát đĩa với ly và nồi ; Rửa nhanh ,... Một số hãng máy rửa chén hiện đại sẽ có thêm các tính năng rửa đặc biệt như Rửa 1/2 ( rửa trong trường hợp ít đồ ) ; Rửa Variospeed ( rửa tiết kiệm thời gian ) và sấy tăng cường diệt khuẩn.
Máy rửa chén đích thực là một thiết bị thông minh bởi báo giá máy rửa chén còn có thể tự động giám sát để chắc rằng mọi quá trình đang hoạt động một cách hiệu quả nhất. Máy rửa chén được trang bị một bộ cảm biến để nhận biết lượng nhiệt của nước và không khí trong giá máy rửa chén để ngăn ngừa lượng nhiệt nước trong máy rửa chén quá cao sẽ làm hư hại bát đĩa của bạn. Một bộ cảm biến khác có thể nhận biết được lượng nước quy trình và lập tức bật chức năng thoát nước để nước không bị tràn ra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét