Máy rửa chén

Thứ Tư, 31 tháng 8, 2016

Một số lưu ý khi sử dụng máy rửa chén.

 1. Bạn nên phải dùng máy rửa chén với muối làm cho mềm nước
Muối rửa chén ( không phải muối ăn thường ) có công dụng làm cho mềm nước được cung cấp dưới dạng bột có tác dụngngăn chặn hiện tượng vón cục xà phòng.Nếu như bạn không sử dụng muối như khuyến cáo, hàm lượng vôi trong nước sẽ dần kết tủa và phá hoại các chi tiết máy rửa chén.
Lúc lượng muối không đảm bảo theo yêu cầu, đèn báo “Salt ” màu đỏ sẽ xuất hiện và bạn cần phải bổ sung thêm muối cho máy . Thường thì bạn cho muối rửa bát vào máy rửa chén và máy tự điều tiết và lấy ra hàm lượng muối thích hợp. Nếu lỡ tay làm đổ muối không đúng nơi quy định, cần vận hành máy ở chế độ “Pre-rinse” để đánh trôi muối và bảo vệ các chi tiết kim loại.
2. Nên sử dụng nước trợ xả để tăng hiệu suất sấy khô của máy.
Nếu sử dụng ít quá hoặc không dùng nước trợ xả, chén đĩa có thể ẩm và rít sau khi rửa. Một vài vật dụng làm bằng nhựa có thể bị đọng lại nước sau lúc sấy khô, đối với vài kiểu máy rửa chén có chế độ “Extra Dry” đem lại hiệu quả sấy khô tuyệt đối trên các loại thiết bị này. Bạn nên nắm rõ rằng chiếc máy rửa bát của bạn đang chứa đủ dung lượng nước cần trợ xả.Khi thể tích trợ xả không đủ theo yêu cầu đèn báo “Rinse Aid” màu đỏ sẽ xuất hiện.


máy rửa chén
máy rửa chén



3. Lúc mua máy rửa chén thực hiện xong quá trình rửa, việc tốt nhất nên ngừng hoạt động máy và đợi khoảng 10p cho nhiệt độ giảm và chén đĩa khô bớt.
Nếu như bạn không có ý định cất chén đĩa ngay thì bạn nên mở hé cửa khoảng 20p để cho hơi nước có thể thoát ra, không nên đóng cửa suốt sau khi rửa,như thế hơi nước không thể bay ra sẽ lại ngưng tụ trên chén đĩa.
4. Với việc sắp xếp chén đĩa đúng quy định cũng đóng vai trò quan trọng để mang lại hiệu quả như mong muốn.
Bạn nên phải để khoảng không cho tính năng phun nước của máy rửa chén phun với tốc độ mạnh lên chén bát. Quay phần bề mặt bẩn nhất của bát đĩa hướng vào bộ phận phun, bộ phận này thông thường được đặt ở giữa. Bạn có thể tham khảo cuốn hướng dẫn dùng để hiểu rõ cách sắp xếp chén đĩa đúng cách. Và cũng nên cẩn thận lúc thao tác với các chén đĩa, vật dụng quý giá.
5. Vệ sinh : Nên làm vệ sinh các chi tiết bên trong máy rửa chén mỗi năm một lần để đánh bật các cặn vôi có hại cho sức khỏe.
Làm vệ sinh các chi tiết của máy rửa chén như bộ lọc chất cặn bẩn và cánh tay phun nước hàng tháng để đánh bay mùi hôi do vết bẩn bám lâu ngày, bảo vệ sức khỏe và bảo đảm hiệu quả tối ưu.
6. Ngoài ra, để mua máy rửa chén được vận hành có hiệu quả nhất, bạn cần phải lưu ý một vài đồ dùng không nên cho vào máy rửa chén như :
- Bát đĩa có trang trí họa tiết trên men, hình vẽ bằng tay, các loại ly thủy tinh dễ bị làm mờ hoặc bị trầy xước.
- Các loại tô, thìa, nĩa, đồ dùng làm bếp… bằng gỗ có thể bị nứt lúc vào nước trong lúc  rửa bằng máy.
- Chai lọ có nhãn mác làm bằng giấy có thể bị làm bong ra và kẹt trong máy.
- Chảo chống dính có thể bị mất chất chống dính do bị ảnh hưởng tác động rửa của máy.
- Không nên để các đồ dùng bằng bạc, thép không gỉ sát nhau vì khi va chạm dễ bị trầy xước.
Việc dùng báo giá máy rửa chén không đúng cách có thể vô tình mang đến những kết quả không mong muốn: như vết ố vàng vẫn còn trên các dụng cụ bằng kim loại, đốm bẩn và vết xước xuất hiện trên chén đĩa hay chén đĩa vẫn đang còn nước sau chu trình sấy. Các bạn nên lưu ý các điều trên đây để  hạn chế những hậu quả ngoài mong đợi này và khiến cho máy rửa chén đạt được hiệu quả tốt nhất.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét