Máy rửa chén

Thứ Bảy, 27 tháng 8, 2016

Máy rủa chén là nơi cư trú lý tưởng cho vi khuẩn.



Nghiên cứu gần đây cho thấy, 62% máy rửa chén dân dụng tại 6 lục địa và Bắc Mỹ cóvi khuẩn nấm mốc làm nhiễm trùng máu.những  năm 2012, bệnh viêm màng nãobộc phát vì chất béo steroid nhiễm nấm mốc, nguy cơ nhiễm khuẩn nấm càng lúc càng tạothành mối quan tâm đối với sức khỏe mọi
người.
Trong tìm hiểuvề nấm học y khoa mới được công bố, và một tìm hiểu khác về nấm sinh học năm 2011, những nhà khoa học đã lấy mẫu thử nghiệm từ máy rửa chén gia đình tại Châu âu, Châu Á, Trung Đông, Châu Phi, Châu Úc, Bắc và Nam Mỹ. Kết quả chobiết,nhiệt độ cao, môi trường kiềm, ẩm ướt trong máy rửa bát là nơi phát triển tuyệt vời cho một vài loại nấm mốc độc.
Theo các nhà khoa học, ở trong thiết bị này - môi trường nhiệt độ cao và ẩm, kếthợp với nước kiềm (được trộn tan từ các viên hóa chất) - là môi trường  sinh sản tốt cho những loại nấm thường gây bệnh chết người.những nhà khoa học từ các nước đã cùng tìm hiểu 189 chiếc mua máy rửa chén ở 101 gia đình khác nhau trên|khắp} thế giới. Họ tìm ra 62% số lượng máy rửa chén có chứa nấm trên dải cao su ở cửa máy. Hơn một nửa máy này có các loại men màu đen tên là Exophiala dermatitidis và E.phaeomuriformis - được biết tới như những loại nấm rất độc hại đối với sức khỏe conngười.


máy rửa chén
Lựa chọn máy rửa chén thích hợp cho gia đình bạn.



Những nhà khoa học đã tìm thấy một số loại nấm mốc phổ biến như: Exophiala (nấm mốc đen), Rhodotorula (nấm mốc đỏ) và Candida parasilosis (nấm mốc trắng).Theo nghiên cứu năm 2011,"62% máy rửa chén cho thành quả dương tính cùng với nấm mốc và 56% máy có nấm Exophila kí sinh." Nấm mốc đen Exophiala dermatitidis và Exophiala phaeomuriformis xuất hiện nhiều nhất trong máy rửa chén. Nấm là sinh vật giới khởi sinh, sản sinh }từ bào tử hiển vi kí sinh trong môi trường. Con người dễ hít phải các bào tử vi mô này vào phổi , gây bệnh nhiễm trùng toàn thân và khó điều trị. Nấm men đen đặc biệt nguy hiểm cho những người bị xơ nang, nhất là lúc chúng tấn công vào phổi. Chúng cũng sẽ gây nhiễm trùng dẫn đến tử vong đối với người khỏe mạnh. Những loại nấm này sẽ chịu đựng sức nóng, nhiệt độ muối cao, chất tẩy rửa mạnh và cả nước axit lẫn kiềm. Điều này lý giải vì sao loại nấm này còn tồn tại khi ở nhiệt độ cao, từ 60 tới 80 độ C, và mặc dù đã được làm sạch từ muối và chất tẩy trong máy rửa chén. Đặc biệt, người lớn cùng với trẻ em dùng kháng sinh, cùng các trường hợp có hệ miễn dịch suy giảm rất dễ mắc bệnh nấm ở phổi và trên da. Nấm Exophiala thường làm xơ nang phổi cho người bệnh. Với người bị bệnh tiểu đường thường bị nấm da, gây khô da và ngứa phát ban. Với Rhodotorula và Canadida đều đang là vấn đềnóng tại những bệnh viện có bệnh nhân người bệnh bị viêm ống thông tiểu, gây nhiễm trùng máu nguy hiểm làm cho họ cực kỳ đau đớn, nhất là tại những nơi chăm sóc đặc biệt.
Hộ gia đình hiện đại là môi trường tốt cho nấm phát sinh, đặc biệt những nơi ẩm ướt như phòng tắm, tủ lạnh và máy rửa chén. Tuy vậy, máy rửa chén là chỗ sinh sống hoàn hảo nhất của nấm. Nấm có thể sinh sống ở bất cứ đâu và dưới môi trường khắc nghiệt như điều kiện lạnh, những nơi có nhiệt độ muối cao, những chất tẩy rửa độc và môi trường nhiệt độ cao, cho thấy khả năng chịu đựng vượt trội của chúng. Theo các nhà nghiên cứu, vòng đệm cao su ở cửa mua máy rửa bát là nơi hoàn hảo cho loại mốc đen ưa nhiệt phát triển. Nấm mốc đen cũng sinh trưởng mạnh ở trong môi trường có nồng độ muối cao, thành phần này đả được tìm thấy trong xà bông rửa bát có tác dụng làm giảm sự tích tụ của canxi.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét