Máy rửa chén

Thứ Tư, 31 tháng 8, 2016

Những đồ vật không nên cho vào náy rửa chén và cách vệ sinh

các đồ vật bạn đừng bao giờ cho vô máy rửa chén:
- Bát đĩa có hoa văn trang trí trên men, vẽ bằng tay, các loại ly thủy tinh dễ mờ hoặc trầy xước.
- Những loại tô, thìa, nĩa, đồ dùng làm bếp… bằng gỗ sẽ bị nứt lúc ngấm nước trong quá trinh rửa bằng máy rửa chén.
- Chai lọ có nhãn mác từ giấy có thể bị bong ra và kẹt trong máy.
- Chảo chống dính có thể mất chất chống dính vì ảnh hưởng tác dụng rửa của máy.
- Tránh để các vật dụng bằng bạc, thép không gỉ sát nhau vì khi va chạm dễ trầy xước.


máy rửa chén
máy rửa chén


Một vài nguyên lý khi dùng Máy rửa chén:
- Gạt hết tất cả các thức ăn thừa trên bát, đĩa trước khi cho chúng vào máy
- Đường ống cấp nước, và dẫn nước phải phù hợp, đúng tiêu chuẩn, kích cỡ đề ra
- Xếp bát đĩa nghiêng giúp máy rửa chén rửa được sạch.
- Nên cho muối vào máy giúp bát đĩa được diệt khuẩn tốt nhất. Nếu máy sử dụng nhiều muối thì lúc đấy Nắp đậy của bình chứa muối không chặt, mức đặt lượng muối trong máy cao, đặt không đúng.
- Để bột rửa bát đúng mức độ theo máy, cho nước làm bóng sau cùng. Nếu xuất hiện nhiều bọt trong máy rửa bát tức là bạn sử dụng sai chất tẩy rửa, hoặc chất tẩy rửa dùng tay. Bạn cần phải sử dụng loại chuyên dụng cho Máy rửa chén.
Cách vệ sinh máy rửa chén
1. Chà rửa cánh tay phun nước ở trong lồng rửa
Tay phun nước là một phần rất quan trọng của máy rửa chén. Trong khi rửa bát, nó xoay và phun nước nóng giúp làm sạch bát đĩa. Đôi lúc nó tắc bởi những mảnh nhỏ của thức ăn rơi vào vậy nên cần được lau chùi thật sạch như sau:
- Trước tiên kéo giá đỡ bên dưới ra có thể gỡ tay phun dưới. sử dụng tăm hoặc que nhỏ nhẹ nhàng giúp làm sạch những lỗ bị tắc ở trong máy rửa chén. Nếu lỗ có mảnh nhỏ hoặc rác mắc kẹt bên trong máy rửa chén có thể sử dụng nhíp lấy chúng ra.
Sau đó sử dung 1 bàn chải đánh răng cũ và nhúng vô nước ấm có pha chất tẩy rửa như là nước rửa bát rồi lau chùi quanh cánh tay phun của máy rửa chén. Rồi làm tương tự với tay phun ở phía trên máy rửa chén.
- Sau lúc làm sạch những tay phun thì phải kiểm tra đả sạch chưa bởi các lắp tay phun vô giá và xoay thử tay phía dướimáy rửa chén, nếu như thấy nó hoạt động mượt mà thì có thể là máy rửa chén đã sạch rồi. Nếu như thấy có thể hơi khựng thì đấy là mảnh thức ăn, mảnh chai hoặc mảnh chén đĩa bị kẹt trong ống xả máy rửa chén. Bạn hãy tháo nắp ống xả có thể kiểm tra, lấy vật lạ ra, rửa sạch. Chú ý, trước khi tháo nắp ống xả máy rửa bát, nhớ tắt điện trước.
Mặc du, có thể ngâm cánh tay phun vào hợp chất gồm giấm với nước ấm giúp làm sạch máy rửa chén. Nhẹ nhàng cọ bằng bàn chải. Khi hoàn tất, gắn lại mọi thứ về vị trí cũ. Lúc này thì những tay phun đã thật sự sạch sẽ , nước sẽ chảy và thoát ra đúng cách.
2. Lau chùi lồng máy rửa chén
- Pha hỗn hợp bao gồm nước và xà phòng dành cho máy rửa chén (Không nên dùng xà phòng rửa chén thông dụng bởi vì chúng có nhiều bọt). Nhúng miếng giẻ sạch vào hỗn hợp trên rồi lau đều cạnh và viền cửa máy rửa chén.
- Sau đó lau sạch bên trong lồng máy rồi cửa, bạn nên chà kĩ những khu vực có khả năng dính cặn nhiều như những góc máy rửa chén. Dùng bàn chải mềm để cọ sạch những vết bẩn cứng đầu, không sử dụng bàn chải lông cứng bởi vì có thể khiến bong tróc lớp sơn hay trầy xước máy rửa bát.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét