Máy rửa chén

Thứ Tư, 31 tháng 8, 2016

Những cách vệ sinh và các vật dụng không nên cho vào máy rửa chén

các đồ vật bạn không nên cho vô máy rửa chén:
- Bát đĩa có họa tiết trang trí trên men, vẽ bằng tay, các loại ly thủy tinh dễ mờ hay trầy xước.
- Các loại tô, thìa, nĩa, vật dụng làm bếp… từ gỗ có thể bị nứt khi ngấm nước trong quy trình rửa bằng máy rửa chén.
- Chai lọ có nhãn từ giấy sẽ bị bóc ra và kẹt trong máy.
- Chảo chống dính sẽ mất chất chống dính vì ảnh hưởng tác dụng rửa của máy.
- Đề phòng để những vật dụng bằng bạc, thép không gỉ sát nhau vì khi va chạm dễ trầy xước.


máy rửa chén
máy rửa chén



Một số nguyên tắc khi dùng Máy rửa chén:
- Gạt đi tất cả các thức ăn thừa trên bát, đĩa trước lúc cho vào máy
- Đường ống cấp nước, và dẫn nước phải thích hợp, đúng tiêu chuẩn, kích thước đặt ra
- Xếp bát đĩa nghiêng để báo giá máy rửa chén rửa được sạch.
- Nên cho muối vào máy giúp bát đĩa được tiệt trùng hiệu quả nhất. Nếu như máy sử dụng quá nhiều muối thì tức là Nắp đậy của bình chứa muối không chặt, mức độ đặt lượng muối ở trong máy cao, đặt không đúng.
- Để bột rửa bát đúng mức độ theo máy, cho nước làm bóng sau cùng. Nếu như xuất hiện nhiều bọt trong máy rửa bát tức là bạn dùng sai chất tẩy rửa, hoặc chất tẩy rửa sử dụng tay. Bạn cần phải dùng loại chuyên dụng cho Máy rửa chén.
Cách lâu chùi máy rửa chén
1. Chà rửa cánh tay phun nước trong lồng rửa
Tay phun nước củng là một phần rất quan trọng của máy rửa chén. Trong lúc rửa bát, nó sẽ xoay rồi phun nước nóng làm sạch bát đĩa. Đôi khi nó tắc bởi vì những mảnh nhỏ của thức ăn rơi vào nên cần được lau chùi thật sạch như sau:
- Trước tiên kéo giá đỡ phía dưới ra có thể tháo tay phun dưới. sử dụng tăm hoặc que bé rất nhẹ làm sạch các lỗ bị tắc ở trong máy rửa chén. Nếu lỗ có mảnh nhỏ hoặc rác mắc kẹt bên trong máy rửa chén sẽ sử dụng nhíp để lấy chúng ra.
Sau đấy sử dung 1 bàn chải đánh răng cũ và nhúng vô nước ấm có pha chất tẩy rửa như là nước rửa bát rồi vệ sinh quanh cánh tay phun của máy rửa chén. Rồi làm tương tự với tay phun ở phía trên máy rửa chén.
- Sau khi làm sạch những tay phun thì phải kiểm tra đả sạch chưa bằng cách lắp tay phun vô giá rồi xoay thử tay dướimáy rửa chén, nếu thấy nó chuyển động mượt mà thì sẽ là máy rửa chén đã sạch rồi. Nếu như thấy còn hơi khựng thì đấy là mảnh thức ăn, mảnh chai hay mảnh chén đĩa bị kẹt trong ống xả máy rửa chén. Bạn hãy tháo nắp ống xả để kiểm tra, lấy vật lạ ra, rửa sạch. Lưu ý, trước lúc tháo nắp ống xả máy rửa bát, nhớ tắt điện trước.
Ngoài ra, có thể ngâm cánh tay phun vào một hỗn hợp bao gồm giấm với nước ấm để làm sạch máy rửa chén. Nhẹ nhàng cọ rửa bằng bàn chải. Sau khi hoàn thành, gắn tất cả về vị trí cũ. Bây giờ thì những tay phun đã thật sự sạch sẽ , nước sẽ chảy và thoát đúng cách.
2. Vệ sinh lồng máy rửa chén
- Pha một hợp chất bao gồm nước với xà phòng dành cho máy rửa chén (Không nên dùng xà phòng rửa chén thông thường vì chúng có nhiều bọt). Nhúng một miếng giẻ sạch vô hợp chất trên rồi lau đều cạnh rồi viền cửa máy rửa chén.
- Sau đấy lau sạch bên trong lồng máy và cửa, bạn hãy chà thật kỹ những khu vực có khả năng dính cặn nhiều như là các góc máy rửa chén. Sử dụng bàn chải mềm giúp chà sạch các vết bẩn cứng đầu, không sử dụng bàn chải lông cứng vì có thể làm bong tróc lớp sơn hay trầy xước máy rửa bát.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét