Máy rửa chén

Thứ Tư, 31 tháng 8, 2016

Dùng máy rửa chén cần biết các kiến thức sau

Thời gian gần đây sản phẩm máy rửa chén đang dần quen thuộc với nhiều người dân Việt Nam. 

Sản phẩm đã dần đi vào  những gia đình, những ưu thế và lợi ích mà nó mang tới rất rõ ràng. Củng có thể nói đây là một thiết bị không thể thiếu đối với gia đình hiện đại.
Là một thiết bị còn tương đối xa xỉ, nên khi quyết định mua máy rửa chén cho gia đình, nhiều người vẫn không có các kiến thức cũng như hiểu biết nhất định. Để người dùng có thể hiểu hơn về máy rửa chén chúng tôi xin đưa ra các kiến thức cần biết sau đây, hi vọng người dùng sẽ dễ dàng hơn trong việc chọn sản phẩm.


máy rửa chén
máy rửa chén


Về chủng loại báo giá máy rửa chén:
Được chia làm 3 loại theo mẫu và kích thước
-Loại để bàn nhỏ gọn ( rửa nhiều nhất 15 cái vật dụng ) , chiều ngang từ 30 – 45 cm thường chỉ có một ngăn. Loại này ít phổ biến bởi vì những Nhà ở ít người , những hộ độc thân thường lựa chọn cách rửa thủ công , sử dụng máy rửa chén khá lãng phí nước và năng lượng. Giá máy này không rẻ , chủ yếu dành để đi du lịch.
-Loại đúng độc lập dành cho các gian bếp cải tiến thiếu sự thiết kế đồng đều từ đầu các cái máy rửa chén này thường đúng cạnh tủ lạnh hoặc cạnh tủ bếp. vì yêu cầu tìm mua thêm giá máy rửa chén giúp tăng tính tiện lợi cho căn bếp gia đình.
-Loại âm tủ để cho các hệ thống bếp được thiết kế theo tiêu chuẩn chỗ dành cho việc lắp đặt máy rửa chén âm tủ. Loại này tạo ra cho chúng ta một không gian bếp đẹp và tien tiến do thiết kế của quá trình tủ bếp những nhà thiết kế rất quan tâm dựa trên nhu cầu của người sử dụng mà cấu hình máy rửa chén vào hệ thống kệ bếp.

_Quá trình hoạt động của máy rửa chén:
Không giống như rửa chén bát bằng tay dựa vào sức cọ xát để làm sạch, máy rửa chén thường dùng sức đẩy của nước (nước nóng 55-75 độ C). Một hợp chất nước với chất tẩy rửa bắn ra với áp lực cao làm sạch những vết bẩn ở trên đồ vật trong khi những kệ rổ bên trong xoay để thay đổi vị trí, làm tăng khả năng tiếp cận.
Sau chu trình phun xả giúp làm sạch, máy sẽ hấp khô dụng cụ bếp bằng luồng không khí nóng. Thì giờ cho quá trình rửa khoảng 25-35 phút, điện năng tiêu thụ khoảng 1-3Kwh và lưu lượng nước sử dụng khoảng 20 – 30 lít.
Vỏ máy rửa chén hay được làm bằng kim loại (thép không rỉ) nhưng thùng máy có thể bằng nhựa. Một vài ý kiến nói rằng việc chế tạo thùng máy bằng nhựa tiện dụng nhất bởi ít ồn, không bị gỉ sét, cùng với đó cách nhiệt tốt ở quá trình rửa bằng nước nóng và hạ giá thành.

Do vật dụng nấu khá đa dạng, một cái máy rửa chén có tối thiểu 3 chế độ rửa : rửa bình thường cho chén bát, ly tách, muỗng đũa bình thường; rửa tăng cường khi vật dụng nhiều dầu mỡ bám khô, và chế độ sử dụng nồi chảo làm tăng khả năng làm sạch thích hợp. Một số máy rửa chén bao gồm tính năng rất an toàn với trẻ con như thiết kế âm, ngăn  trẻ em mở thùng trong khi quá trình rửa cùng nước nóng và dùng chất tẩy rửa mạnh.

Nguyên tắc khi dùng máy rửa chén:
- Gạt hết tất cả những thức ăn thừa ở bát , đĩa trước khi cho chúng vào máy
- Xếp bát đĩa nghiêng để cho máy rửa được sạch.
- hãy cho muối chuyên dùng làm mềm nước vào máy để bát đĩa được vô trùng công hiệu nhất.Nếu như máy rửa chén sử dụng tràn lan thặng dư muối thì tức thị nắp đậy của bình chứa muối không chặt , mức đặt lượng muối trong máy cao , đặt không đúng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét