Máy rửa chén

Thứ Bảy, 27 tháng 8, 2016

Cách chữa máy rửa chén và máy rửa chén

Máy rửa chén máy rửa bát là khái niệm còn củng khá xa lạ với người sử dụng Việt. Chính vì thế, khá nhiều nhà nội trợ lúng túng khi máy rửa bát báo bị lỗi. Siêu thị Bếp Thái Sơn sẽ tư vấn cách sửa lỗi máy rửa chén, máy rửa bát giúp người tiêu dùng có thể sử dụng máy một cách hiệu quả nhất.
Dưới đấy là những lỗi sai, lý do và cách hạn chế khi mua máy rửa chén bát:
1. Máy rửa chén không hoạt động:
-   Đứt cầu chì hoặc cầu dao bị cúp: đổi cầu chì hoặc là gạt lại cầu dao. Bỏ bớt các thiết bị khác cùng ổ cắm điện với máy rửa bát.
-   Nguồn điện chưa bật: Đảm bảo máy rửa chén đã được bật nguồn và cửa đả đóng chặt.Bảo đảm dây điện được cắm vào ổ cắm thích hợp.


máy rửa chén
máy rửa chén


-   Áp lực nước yếu: Kiểm tra nguồn nước cấp đã được nối phù hợp chưa và vòi nước đã bật chưa.
-   Cửa máy chưa đóng chặt: Đảm bảo cửa đã được đóng chặt hoàn toàn.
2. Độ ồn và giá máy rửa chén khi mua máy rửa chén
- Thường thì có một số tiếng ồn: Tiếng ồn từ việc nghiền thức ăn và hộc chứa xà phòng mở.
- Dao muỗng đĩa đặt vào giỏ không đượcsẽ không an toàn hoặc có vật gì nhỏ rớt vào giỏ: Đảm bảo mọi thứ bảo toàn trong máy rửa chén.
-  Tiếng ồn của mô tơ:báo giá máy rửa chén và không được sử dụng thường xuyên, nếu như không sử dụng máy thường xuyên thì nhớ phải cài đặt để mở nước vào và thoát nước ra mỗi tuần nhằm mục đích giữ cho những gioan không bị khô.
3. Bọt xà phòng trong máy rửa bát
-  Xà phòng không thích hợp: Chỉ dùng xà phòng đặc trưng cho máy rửa bát để tránh tạo ra bọt xà phòng.Nếu như chuyện này xảy ra nên mở cửa máy để cho bọt xà phòng bốc hơi. Cho thê khoảng 4 lít nước vào máy, đậy nắp lại rồi bắt đầu quá trình ngâm để thoát nước ra.
-  Chất làm bóng bị trào: Luôn làm khô những chất này luôn.
4. Phía trong máy bị nhuộm màu: Lý do dùng xà phòng màu. Cách khắc phục: không sử dụng xà phòng màu.
5. Đĩa chén chưa ráo: do hộc chứa chất làm bóng trống. Cần phải đảm bảo bộ phận này phải đầy.
6. Đĩa chén còn dơ:
-  Chọn phương thức rửa sai: Chọn phương thức rửa phù hợp hơn
-  Lắp giá kệ không phù hợp: Bảo đảm hộc có xà phòng và cần bơm nước không bị kẹt bởi chén dĩa lớn.
8. Trên bộ phận thủy tinh có độ mờ: do sự phối hợp rất nhiều của muối và xà phòng. Hãy sử dụng ít xà phòng hơn nếu như bạn dùng muối và chọn chu kỳ rửa ngắn nhất cho thiết bị thủy tinh để làm sạch chúng.
9. Màng màu vàng hoặc màu nâu cosb ở bề mặt phía trong:
-  Do vết nước trà với cà phê: Sử dụng giải pháp ½ tách thuốc tẩy và 3 tách nước ấm để loại vết do bằng tay. Lưu ý: Bạn phải chờ 20 phút sau mỗi quá trình để cho các phần gia nhiệt nguội dần trước lúc làm vệ sinh phía trong, nếu không sẽ bị phỏng.
-   Chất sắt còn sắng lại ở trong nước cũng có thể tạo màng phim
10. Máy rửa chén bị rò:
-   Xà phòng  hay nước làm bóng bị trào}: Cẩn thận đừng để trào tại hộc chứa chất làm bóng. Vì sẽ tạo ra rất nhiều bọt xà phòng và bị tràn ra ngoài. Chỗ tràn cần được lau bằng vải ướt.
- Mua máy rửa chén không cân bằng: Phải bảo đảm máy rửa chén được đặt thật cân bằng.
Với những thông tin cần thiết trên, chắc hẳn những nhà nội trợ đang sử dụng máy rửa bát đã hiểu được lỗi của máy, nguyên nhân như là cách khắc phục những lỗi sai. Siêu thị Bếp Thái Sơn bảo bạn nên lưu ý các nguyên lý dùng của nhà sản xuất đưa ra để làm tăng độ bền và kéo dài tuổi thọ của máy rửa bát.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét