Máy rửa chén

Thứ Tư, 31 tháng 8, 2016

Những cái cần biết lúc mua máy rửa chén

Giống như tất cả các thiết bị hiện đại, máy rửa chén có nhiều công dụng để bạn chọn. Ngày nay máy rửa chén đã có mặt trên thị trường Việt Nam với chủng loại khá phổ biến cho gia đình bạn chọn.

Một quá trình rửa chén sạch luôn bắt nguồn từ việc tráng rửa thực phẩm dư thừa, chà xát bằng dung dịch rửa chén, và tráng qua từ 2 – 4 lần nước sạch. Do vậy, việc rửa chén cũng chiếm nhiều thời gian của người nội trợ.
 Máy rửa chén hộ gia đình chia thành 3 loại: loại hình dạng âm, loại tủ đứng độc lập và loại để bàn.  Đối với hai loại đầu, sự khác nhau nằm ở địa điểm lắp đặt, kích thước đạt chuẩn là 60 cm bề ngang (châu  âu) hoặc 24 inch (Mỹ), và hầu hết các máy rửa chén phải được lắp đặt trong chiều cao tối thiểu là 86 cm (Châu   u) hoặc 34 inch (Mỹ), rửa tối đa 60 món chén đĩa – ly tách cùng một lúc hoặc chia làm hai ngăn để phân biệt vật dụng rửa.


máy rửa chén
máy rửa chén



Máy rửa chén kiểu để bàn thon gọn hơn, bề ngang  từ 30 – 45 cm (châu   u) thông thường chỉ có một ngăn, rửa nhiều nhất 15 món đồ dùng. Loại này ít ưa chuộng vì những gia đình ít người, các gia đình độc thân thường chọn phương pháp rửa bằng tay, sử dụng máy rửa chén tương đối lãng phí nước và năng lượng điện. Giá thành máy rửa chén kiểu này cũng không rẻ, chủ yếu dành để đi pic nick.
Không giống như rửa chén bát bằng tay dựa vào sức chà để làm sạch, máy rửa chén hầu như sử dụng lực đẩy của dòng nước (nước nóng 55-75 độ C).  Một hỗn hợp nước và chất tẩy rửa bắn ra với áp lực cao đánh bay các vết giơ dính trên đồ dùng trong khi các kệ rổ bên trong xoay để thay đổi vị trí, tăng khả năng va chạm.
Sau quy trình phun xả sạch, máy rửa chén sẽ hấp khô đồ dùng bếp quá luồng không khí nóng. Thời gian cho quy trình rửa tầm 25-35 phút, năng lượng điện tiêu thụ khoảng 1-3Kwh và lượng nước hấp thụ tầm 20 – 30 lít.
Theo như tính toán, máy rửa chén chỉ tiết kiệm khi vận hành hoạt động trên 90% chỗ trống.
Vỏ máy rửa chén thông thường được làm bằng kim loại (thép không rỉ) nhưng mà thùng máy có thể  làm bằng nhựa. Vài ý kiến cho rằng viêc chế tạo thùng máy từ nhựa tiện dụng nhất bởi ít ồn, không gỉ sét, đồng thời cách nhiệt rất tốt ở chế độ rửa bởi nước nóng và giảm giá thành.
Do vật dụng nấu rất đa dạng, một cái máy rửa chén có 3 chế độ rửa : rửa bình thường cho chén bát, ly tách, muỗng đũa thường dùng; rửa tăng lên khi vật dụng nhiều dầu mỡ bám khô, và chế độ dùng nồi chảo làm tăng khả năng làm sạch phù hợp. Một vài máy rửa chén bao gồm tính năng an toàn với trẻ em như thiết kế âm, ngăn trẻ em mở thùng trong quá trình rửa cùng với nước nóng và dùng chất tẩy rửa mạnh.
Độ ồn cũng là một trong số các tiêu chí bạn cần phải quan tâm lúc chọn mua máy rửa chén. Hầu như những máy cũ có mức độ âm thanh lúc vận hành là 65-70 decibel, làm khó chịu ở trong không gian nhỏ hẹp,  nhất là khi bếp đặt bên phòng ngủ. Các loại máy mới có hệ thống giảm xóc, sử dụng bộ lọc thay thế mài đồ ăn thừa, độ ồn giảm xuống dưới 40 decibel. Tuy nhiên, bạn cần phải tự làm sạch các bộ lọc thường ngày
Độ ồn của các chiếc máy cũ có thể làm bạn khó chịu
Một vài nhược điểm khác của máy rửa chén: kén vật dụng rửa (hầu hết các đồ vật nhà bếp từ châu  u đều liệt kê bạn có thể sử dụng trong máy rửa bát không), luôn luôn sử dụng nước nóng giúp làm sạch đồ dùng ăn uống trong chu trình rửa, việc này làm ảnh  hưởng tới độ bền của các vật dụng và tuổi thọ của máy rửa chén, nhất là tốn năng lượng điện giúp làm nóng nước. Và cuối cùng, cần có bột rửa chuyên dụng.
Giá thành một cái máy rửa chén đã cao, từ 14 – hơn 30 triệu đồng/chiếc (với máy để bàn là từ 8 -12 triệu đồng) giá cả bột rửa không rẻ : 200.000 – 280.000 đồng/kg. Do vậy, bạn nên thận trọng lúc mua máy rửa chén vì đối tượng sẽ được khảo sát các mặt hàng này là những nhà có thu nhập cao, bận, từ 4 người, hoặc nhu cầu cao lúc tẩy rửa, diệt khuẩn dụng cụ
 nấu



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét