Máy rửa chén

Thứ Tư, 7 tháng 9, 2016

Sản phẩm song hành cùng máy rửa chén.


Bột rửa chén bát hiệu Calgonit Finish dùng cho máy rửa chén 4,5 kg

1.    Lúc sử dụng máy rửa chén bát, bạn phải

sử dụng các loại hóa chất gì?

Lúc dùng máy rửa chén bát, bạn phải các loại hóa chất sau:

-    Muối làm mềm nước: đây là muối chuyên dụng, đâu phải muối ăn, có công dụng mềm tạo thành cứng của nước, làm giảm và ngăn ngừa sự đóng cặn những tạp chất sẽ làm tích dần trong chu trình sử dụng máy rửa chén lâu dài trong những đường ống của sản phẩm,  làm  tăng độbền của máy rửa chén.

-    Nước bóng (nước trợ xả): hóa chất hỗ trợ chu trình rửa, giúp chén bát sạch và khô hơn không tì vết, thủy tinh sẽ sạch sẽ trong hơn không có những vệt nước khô đọng lại trên bề mặt.

-    Bột rửa (dạng bột)  hoặc viên rửa (dạng viên cứng) thường dùng cho rửa mua máy rửa chén:  là một chất tẩy rửa, sử dụng hỗ trợ sạch chén bát. Tuyệt đối không sử dụng nước rửa chén thông thường

máy rửa chén
Lựa chọn máy rửa chén thích hợp



2.    Lần đầu sử dụng

Đầu tiên cần cho muối giúp mềm nước vô máy rửa chén.

Bạn mở ngăn đựng muối trong lòng máy rửa chén và cho tất cả 1 hộp muối vào ( hộp khoảng 1.2kgs)

Sau đó cho nước vô ngăn chứa muối sao cho vừa đầy, rồi đậy nắp ngăn muối lại. Lúc đấy, đèn báo hiệu hết muối tắt.

Sau đấy bạn cho nước giúp xả vô ngăn đựng. Chú ý chỉ đổ nhiều nhất đến ký hiệu max trong ngăn chứa (khoảng 50 ml). Lúc này đèn báo thiếu nước bóng tắt.

Sau này mỗi khi có đèn báo hiệu hết muối hay nước bóng thì bạn hãy làm tương tự.

Khi mua máy rửa chén bát Bosch, trong máy rửa chén, nhà sản xuất sẻ để 2 viên rửa loại 3 trong 1 để bạn dùng thử . Bạn dùng bằng cách đặt tất cả viên rửa vô ngăn đựng. Trong chu trình rửa, lớp vỏ mỏng bên ngoài viên bột rửa sẽ tự tan vào nước. (tương tự như vỏ kẹo mềm Hải hà, tự tan trong miệng :D )

Nếu như sử dụng bột : đong lượng bột vừa đủ và cho vào ngăn đựng, sau đấy đóng nắp đậy trước khi bắt đầu 1 chu trình rửa.

3.    Khối lượng bột rửa thế nào là thích hợp?

Sử dụng máy rửa chén bát, thuận lợi nhất là dùng bột rửa, vì căn cứ vào số lượng đồ cần phải rửa nhiều hoặc ít khiến bạn dễ chỉnh lượng bột phù hợp. Dùng thừa, chén bát bị nhờn vì hóa chất đả không tan hết, sử dụng ít thì chén bát không sạch.  Vậy liều lượng như thế nào là đủ?



Dùng 1 thìa đóng bởi thìa sữa bột trẻ em , loại 1 thìa pha 30ml sữa lấy chuẩn, ta sẻ sử dụng như sau:



-    Với máy máy rửa chén 12 bộ , sắp xếp đầy 2 tầng, chảo nồi, chén bát nhiều dầu mỡ : dùng 1 thìa đầy (đong gạt ngang), tương đương 13-14g

-    Với máy rửa chén 12 bộ , chất xếp 2 tầng không khít, chảo nồi, chén bát ít  dầu mỡ : dùng khoảng 2/3  thìa

-    Nếu như lượng chén bát khoảng 1 nửa như vậy: sử dụng nửa thìa.

- Cho 1 nửa liều lượng vào hộc, 1 nửa bỏ ra ngoài nắp máy rửa chén bát.

4.    Mức độ tiêu hao hóa chất

Với mức sử dụng 1 ngày rửa 1 lần chứa đầy máy rửa chén, chủ nhật rửa 2 lần, thi thoảng nhà có tiệc tùng thì mức tiêu tốn bình quân như sau:

Hộp bột rửa 1.2kgs :sử dụng 5-6 tháng

Muối: 1 hộp 1.5kgs, sử dụng khoảng 2 tháng với độ cứng của nước được cài = 5

Nước bóng:  1 lít dùng khoảng 5-6 tháng

Tác dụng:

- Bột rửa chén bát chuyên dụng cho máy rửa bát: Cùng với công thức đặc biệt bao gồm các chất tẩy rửa siêu mạnh làm tẩy sạch các chất dầu mỡ và thức ăn thừa dính trên bát đĩa.Giúp bát đĩa sạch bóng nhưng lại có công dụng diệt khuẩn, bảo vệ máy rửa chén trong chu trình chuyển động.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét