Máy rửa chén

Thứ Sáu, 9 tháng 9, 2016

Những thông tin bạn cần biết về máy rửa chén.

Hầu hết những công dụng của các mẫu máy rửa chén tiên tiến như nhau về cơ bản. Thậm chí những thiết kế máy rửa chén rẻ hơn cũng hoạt động tốt. Việc đó làm vấn đề mua  máy rửa chén chỉ cần chú tâm vào các chức năng bạn cần dùng, tránh vấn đề bạn không cần đến. Độ bền,kích cở, và tính tiện lợi là các yếu tố cơ bản tạo nên sự khác biệt giữa các mẫu máy rửa chén.

Kích cở.
Máy rửa chén có rất nhiều kích thước khác nhau. Bé nhất là loại máy rửa chén in-sink.Các loại này vừa bằng ½ của cái bồn rửa bát đôi trong bếp của bạn, sử dụng ít nước và hoàn thành chu trình rửa trong vòng 20 phút. Khi không sử dụng, bạn hãy đậy nắp lại và dùng được không gian mặt trên. Tuy nhiên, máy rửa chén dạng này không nhiều, nếu không muốn nói là không có bán ở Việt Nam.
Kích cở chuẩn của máy rửa chén là 60 cm. Tuy vậy, các mẫu 45 cm có sẵn, nhiều nhất cho những phòng bếp trong căn hộ. rõ nhất, các máy rửa chén to hơn cho phép ta rửa nhiều bát đĩa. Nếu nhà bạn là một hộ gia đình lớn, thì nên chọn loại máy kích cỡ khoảng 75 cm. Còn bất kỳ loại máy rửa bát nào lớn hơn sẻ được cho vào dòng máy thương mại (dùng cho các nhà bếp, nhà hàng mini...).

máy rửa chén
Máy rửa chén phù hợp cho gia đình.



Máy rửa chén dạng ngăn kéo thường có kích thước giống như một tủ bát lớn. Loại máy rửa chén này tốn ít nước và tiết kiệm điện năng hơn so với khi ta dùng máy rửa chén kích cỡ đầy đủ, nó phù hợp với các gian bếp nhỏ không có không gian. Chúng có những mẫu ngăn kéo đôi hoạt động độc lập với nhau. Loại máy rửa chén này cũng không phổ biến ở trên thị trường Việt Nam.
Các mẫu máy rửa chén tằng thấp có bồn làm từ nhựa, trong khi các mẫu tầm trung và tất cả các loại cao cấp có bồn làm từ thép. Ở các loại giá rẻ, thường xảy ra vấn đề tồn đọng một vai thức ăn trong thiết bị lọc vì thế bạn cần thường xuyên dọn dẹp mua máy rửa chén. Những mẫu máy rửa chén giá đắt hơn có sẵn bộ phận tự lọc, một vài có chức năng làm vụn thức ăn sau đấy thải ra ngoài cùng với nước dơ bẩn.
Giá đỡ có rất nhiều hình dáng. Càng chi trả nhiều cho cái máy rửa chén, bạn càng nhận được các tính năng linh động hơn với các giá đỡ sẻ gấp lại, giá thêm, và giá đỡ có thể tháo rời khỏi máy rửa chén. Nếu bạn có những chiếc đĩa lớn phải rửa nhiều thì các cái giá đỡ sẻ tháo ra này cho phép bạn để vừa những cái đĩa hình dạng như vậy.
Những công năng bổ sung của máy rửa chén.
Điều khiển và các loại quá trình rửa là các đặc tính thêm để làm tăng giá trị của một chiếc máy rửa bát. Các mặt hàng rẻ hơn có điều khiển cơ học, dùng quay số và bộ đếm thời gian để điều chỉnh những quá trình khác nhau. Máy rửa chén điều khiển bằng nút bấm điện tử thì giá cả đắt hơn, nhưng không phải chúng rửa sạch hơn. Ở một số máy rửa chén có nhiều lựa chọn quá trình gồm chế độ áp lực nước cao, việc rửa đồ sứ/ pha lê với chế độ diệt khuẩn.
Tuy nhiên, ba chu trình cơ bản của giá máy rửa chén cần phải nhắc đến đấy là gồm hầu hết những chế độ rửa bạn cần như: Light (rửa nhanh), Normal (rửa bình thường), và Pots & Pans (rửa nồi, chảo). Chu trình ngâm xả "Rinse and Hold" được phép bạn làm sạch những vết dính của thức ăn mà thông thường chúng ta phải ngâm lâu ngày trong nước để các vết dơ bẩn đó rã ra. Với chu trình Hot Dry sẽ làm cho bát đĩa của bạn mau khô hơn nhưng sẽ tiêu tốn thêm điện năng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét