Máy rửa chén

Thứ Sáu, 9 tháng 9, 2016

Những điều cần biết khi mua máy rửa chén.

Tất cả những công dụng của các mẫu máy rửa chén tiên tiến như nhau về cơ bản. Thậm chí các thiết kế máy rửa chén rẻ hơn cũng hoạt động tốt. Việc đó làm vấn đề mua  máy rửa chén chỉ còn chú tâm vào những chức năng bạn sẽ sử dụng, tránh vấn đề bạn không cần tới. Tuổi thọ, kích thước, và tính tiện lợi là những nhân tố cơ bản tạo nên sự khác nhau giữa những mẫu máy rửa chén.

Kích cở.
Máy rửa chén có rất nhiều kích thước khác nhau. Nhỏ nhất là mẫu máy rửa chén in-sink.Các nẫu này bằng ½ của chiếc bồn rửa bát đôi trong bếp của bạn, sử dụng ít nước và hoàn thành quá trình rửa trong vòng 20 phút. Khi không dùng, bạn hãy đậy nắp lại và dùng được không gian mặt trên. Tuy vậy, máy rửa chén dáng này không phổ biến, nếu không muốn nói là không có bán ở Việt Nam.
Kích cở chuẩn của mua máy rửa chén là 60 cm. Tuy nhiên, các mẫu 45 cm có sẵn, nhiều nhất cho những phòng bếp trong căn hộ. rõ nhất, các máy rửa chén lớn hơn cho phép ta rửa nhiều bát đĩa hơn. Nếu như gia đình bạn là một hộ gia đình lớn, nên lựa chọn mẫu máy kích cỡ khoảng 75 cm. Còn bất kỳ mẫu máy rửa bát nào to hơn đều được xếp vào dòng máy thương mại (sử dụng cho các gian bếp, nhà hàng mini...).
Máy rửa chén dạng ngăn kéo thường có kích cỡ giống như một tủ bát lớn. Loại máy rửa chén này tiêu tốn ít nước và ít tốn điện năng hơn so với khi ta dùng máy rửa chén kích cỡ đầy đủ, và nó rất hợp với những căn bếp bé không có không gian. Chúng còn có các loại ngăn kéo đôi hoạt động độc lập với nhau. Loại máy rửa chén này không phổ biến ở trên thị trường Việt Nam.

máy rửa chén
Lựa chọn máy rửa chén phù hợp.



Các mẫu máy rửa chén tằng thấp có bồn làm từ nhựa,trong lúc những loại tầm trung và tất cả các loại cao cấp có bồn làm từ thép. Ở các loại giá rẻ, thường xảy ra tình trạng đọng lại một vai thức ăn trong thiết bị lọc vậy nên bạn cần thường xuyên vệ sinh máy rửa chén. Các loại máy rửa chén giá đắt có bộ phận tự lọc, một số có công dụng làm vụn thức ăn sau đấy thải ra ngoài cùng với nước bẩn.
Giá đỡ có nhiều hình dạng. Bạn càng chi trả nhiều cho chiếc máy rửa chén, bạn càng nhận lại những công dụng linh động hơn với các giá đỡ có thể gấp lại, giá thêm, và giá đỡ sẻ tháo rời khỏi máy rửa chén. Nếu như bạn có những chiếc đĩa lớn cần phải rửa thường xuyên thì những cái giá đỡ sẻ tháo ra này cho phép bạn để vừa những cái đĩa hình dạng như thế.
Các công năng bổ sung của máy rửa chén.
Điều khiển và những loại quá trình rửa là những tính chất thêm để làm tăng giá trị của một cái máy rửa chén. Những mặt hàng rẻ có điều khiển cơ học, sử dụng quay số cùng bộ đếm thì giờ để điều chỉnh những quá trình không giống nhau. Máy rửa chén điều khiển bằng nút bấm điện tử thì giá cả đắt hơn, nhưng không có nghĩa chúng rửa sạch hơn. Ở một vài giá máy rửa chén có nhiều chọn lựa quá trình bao gồm chế độ áp lực nước cao, chế độ rửa đồ sứ/ pha lê và chế độ diệt khuẩn.
Tuy nhiên, ba chu trình cơ bản của máy rửa chén phải nhắc đến đấy là gồm hầu như các chế độ rửa bạn cần như: Light (rửa nhanh), Normal (rửa bình thường), và Pots & Pans (rửa nồi, chảo). Quá trình ngâm xả "Rinse and Hold" cho phép bạn làm sạch những vết bám của thức ăn mà thông thường chúng ta phải ngâm lâu ngày trong nước để những vết dơ đó ròi ra. Với chu trình Hot Dry sẽ làm cho bát đĩa của bạn nhanh khô hơn nhưng sẽ tốn thêm điện năng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét