Máy rửa chén

Thứ Sáu, 9 tháng 9, 2016

Những thông tin cơ bản về máy rửa chén.

Hầu hết những chức năng của các mẫu máy rửa chén tiên tiến giống nhau về cơ bản. Kể cả các mẫu máy rửa chén rẻ hơn cũng hoạt động tốt. Việc đó làm cho vấn đề mua  máy rửa chén chỉ còn tập trung vào các cong dụng bạn sẽ dùng, tránh các cái bạn không cần đến. Tuổi thọ, kích thước, và tính tiện lợi là những nhân tố cơ bản làm nên sự khác nhau giữa các mẫu máy rửa chén.

Kích thước.
Máy rửa chén có rất nhiều kích thước khác nhau. Nhỏ nhất là mẫu máy rửa chén in-sink.Các nẫu này bằng ½ của cái bồn rửa bát đôi trong bếp của bạn, sử dụng ít nước và hoàn thành quá trình rửa trong vòng 20 phút. Lúc không dùng, bạn có thể đậy nắp lại và sử dụng được khoảng không mặt trên. Tuy nhiên, máy rửa chén dáng này không phổ biến, nếu không muốn nói là không bán ở Việt Nam.
Kích cở chuẩn của máy rửa chén là 60 cm. Tuy nhiên,những mẫu 45 cm có sẵn, nhiều nhất cho các phòng bếp trong căn hộ. rõ nhất, các máy rửa chén lớn hơn cho ta rửa nhiều bát đĩa. Nếu gia đình bạn là một hộ gia đình lớn, nên lựa chọn mẫu máy kích cỡ khoảng 75 cm. Còn bất cứ loại máy rửa bát nào lớn hơn sẻ được cho vào dòng máy thương mại (sử dụng cho những nhà bếp, nhà hàng mini...).

máy rửa chén
Lựa chọn máy rửa chén phù hợp.


Máy rửa chén dáng ngăn kéo thường có kích cỡ như một tủ bát lớn. Loại máy rửa chén này tiêu tốn ít nước và ít tốn điện năng hơn với khi ta sử dụng giá máy rửa bát kích thước đầy đủ, và nó phù hợp với các gian bếp bé không có không gian. Chúng còn có các mẫu ngăn kéo đôi chuyển động độc lập với nhau. Loại máy rửa chén này cũng không phổ biến ở trên thị trường Việt Nam.
Các mẫu máy rửa chén tằng thấp có bồn làm bằng nhựa, trong khi những mẫu tầm trung và tất cả các loại cao cấp có bồn làm từ thép. Ở các mẫu giá rẻ, thường xảy ra vấn đề tồn đọng một vai thức ăn trong bộ phận lọc vì thế bạn cần thường xuyên vệ sinh máy rửa chén. Các mẫu máy rửa chén giá đắt hơn có sẵn bộ phận tự lọc, một số có công dụng làm vụn thức ăn rồi thải ra ngoài cùng nước dơ.
Giá đỡ có nhiều hình dạng. Bạn càng trả nhiều cho chiếc máy rửa chén, bạn càng nhận lại những công dụng linh hoạt hơn với các giá đỡ có thể gấp lại, có giá thêm, và giá đỡ sẻ tháo khỏi máy rửa chén. Nếu như bạn có những chiếc đĩa lớn cần phải rửa thường xuyên thì những cái giá đỡ có thể tháo rời này cho bạn để vừa những cái đĩa hình dáng như thế.
Các công năng bổ sung của máy rửa chén.
Điều khiển và những loại chu trình rửa là những đặc tính thêm để làm tăng giá trị của một cái máy rửa bát. Các mặt hàng rẻ có điều khiển cơ học, dùng quay số và bộ đếm thì giờ để điều chỉnh các quá trình không giống nhau. Máy rửa chén điều khiển bằng nút bấm điện tử giá cả đắt hơn, nhưng không phải chúng rửa sạch hơn. Ở một số máy rửa chén có nhiều lựa chọn quá trình gồm chế độ áp lực nước cực cao, chế độ rửa đồ sứ/ pha lê với chế độ khử trùng.
Tuy nhiên, ba chu trình cơ bản của mua máy rửa chén phải nhắc đến đấy là gồm hầu hết những chế độ rửa mà bạn cần như: Light (rửa nhanh), Normal (rửa bình thường), và Pots & Pans (rửa nồi, chảo). Quá trình ngâm xả "Rinse and Hold" cho phép bạn làm sạch các vết dính của thức ăn mà thông thường chúng ta cần ngâm lâu ngày trong nước để những vết dơ đó rã ra. Với chu trình Hot Dry sẽ làm cho bát đĩa của bạn nhanh khô hơn nhưng sẽ tốn thêm điện năng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét