Máy rửa chén

Thứ Tư, 7 tháng 9, 2016

Sản phẩm chuyên dùng cho máy rửa chén.


Bột rửa chén bát hiệu Calgonit Finish sử dụng cho máy rửa chén 4,5 kg

1.    Lúc dùng máy rửa chén bát, bạn phải dùng các loại hóa chất gì?

Lúc sử dụng máy rửa chén bát, bạn cần phải những loại hóa chất sau đây:

-    Muối giúp làm mền nước: đấy là muối thường sử dụng, đâu phải muối ăn, có công dụng mềm hóa độ cứng của nước, làm giảm và ngăn ngừa sự đóng cặn những tạp chất sẽ tích tụ dần trong chu trình dùng máy rửa chén lâu dài trong những đường ống của sản phẩm,  làm  tăng độbền của máy rửa chén.

-    Nước bóng (nước trợ xả): hóa chất hỗ trợ chu trình rửa, làm cho chén bát sạch và khô hơn không tì vết, thủy tinh sẽ sạch sẽ trong suốt không có những vệt nước khô đọng trên bề mặt.

-    Bột rửa (dạng bột)  hoặc viên rửa (dạng viên cứng) chuyên dùng cho rửa máy rửa chén:  là một chất tẩy rửa, dùng hỗ trợ sạch chén bát. Nhất quyết không dùng nước rửa chén thường dùng

máy rửa chén
Máy rửa chén phù hợp cho gia đình bạn




2.    Lần đầu dùng

Đầu tiên cần cho muối làm mềm nước vào máy rửa bát.

Bạn mở ngăn để muối trong lòng máy rửa chén và cho tất cả 1 hộp muối vào ( hộp khoảng 1.2kgs)

Sau đó cho nước vô ngăn chứa muối để cho vừa đầy, rồi đậy nắp ngăn muối lại. Lúc đấy, đèn báo hết muối sẽ tắt.

Sau đấy bạn cho nước giúp xả vô ngăn chứa. Chú ý đổ nhiều nhất tới ký hiệu max trong ngăn chứa (khoảng 50 ml). Lúc này đèn báo thiếu nước bóng sẽ tắt.

Sau này mỗi khi có đèn báo hiệu hết muối hoặc nước bóng thì bạn hãy làm như vậy.

Lúc mua máy rửa chén bát Bosch, ở trong máy rửa chén, nhà sản xuất luôn để 2 viên rửa loại 3 trong 1 cho bạn dùng thử . Bạn sử dụng từ cách đặt tất cả viên rửa vào ngăn chứa. Trong chu trình rửa, lớp vỏ mỏng phía ngoài viên bột rửa sẽ tự tan vào nước. (tương tự như vỏ kẹo mềm Hải hà, tự tan trong miệng :D )

Nếu sử dụng bột : đong lượng bột vừa đủ rồi cho vào ngăn chứa, sau đấy đóng nắp đậy trước khi bắt đầu 1 chu trình rửa.

3.    Liều lượng bột rửa thế nào là phù hợp?

Sử dụng máy rửa chén bát, thuận tiện nhất là sử dụng bột rửa, bởi vì căn cứ theo khối lượng đồ cần rửa nhiều hoặc ít khiến bạn dễ dàng điều chỉnh lượng bột thích hợp. Dùng thừa, chén bát sẽ bị nhờn vì hóa chất không tan hết, sử dụng ít thì chén bát sẽ không sạch.  Vậy nên khối lượng thế nào là đủ?



Dùng 1 thìa đóng bởi thìa sữa bột em bé , loại 1 thìa pha 30ml sữa lấy chuẩn, ta sẻ sử dụng như sau:



-    Cùng với máy máy rửa chén 12 bộ , chất xếp đầy 2 tầng, chảo nồi, chén bát nhiều dầu mỡ : dùng 1 thìa đầy (đựng gạt ngang), tương ứng 13-14g

-    Với máy rửa chén 12 bộ , chất xếp 2 tầng không khít lắm, chảo nồi, chén bát không nhiều  dầu mỡ : dùng khoảng 2/3  thìa

-    Nếu số lượng chén bát trong khoảng 1 nửa như vậy: sử dụng nửa thìa.

- Cho 1 nửa khối lượng vào hộc, 1 nửa bỏ ra ngoài nắp máy rửa chén bát.

4.    Mức độ tiêu hao hóa chất

Cùng với mức dùng 1 ngày rửa 1 lần chứa đầy máy rửa chén, chủ nhật rửa 2 lần, thỉnh thoảng nhà có tiệc tùng thì mức độ tiêu tốn trung bình như sau:

Hộp bột rửa 1.2kgs :sử dụng 5-6 tháng

Muối: 1 hộp 1.5kgs, dùng trong khoảng 2 tháng với độ cứng của nước được cài = 5

Nước bóng:  1 lít sử dụng khoảng 5-6 tháng

Công dụng:

- Bột rửa chén bát chuyên dụng dành cho máy rửa chén bát: Cùng với công thức đặc biệt gồm những chất tẩy rửa siêu mạnh làm tẩy sạch những chất dầu mỡ và thức ăn còn thừa bám trên bát đĩa.Giúp bát đĩa sạch bóng nhưng lại có công dụng diệt khuẩn, bảo vệ giá máy rửa chén trong quá trình hoạt động.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét