Máy rửa chén

Thứ Tư, 7 tháng 9, 2016

Giới thiệu về cơ chế hoạt động của máy rửa chén

Máy rửa chén mới được đưa vào thị trường Việt Nam cách đây không lâu, và cho tới hiện nay, chúng khẳng định được chức năng quan trọng của chúng trong mỗi gia đình người Việt. Nhưng một vài quan điểm sai trái vẫn còn tồn tại và nhiều vấn đề vẫn còn chưa sáng tỏ. Vì vậy thì vì sao bạn không tìm hiểu sâu về chúng, để giải đấp các câu trả lời vẫn còn đang thắc mắc của bạn.

I. Chu trình hoạt động và cấu tạo của máy rửa chén

Thực tế, bạn biết đơn giản: máy rửa chén là con robot thông minh và bạn chie việc: sử dụng xong bát đĩa, xếp chúng vô máy, cho đủ chất tẩy rửa, và thiết lập chương trình; những việc còn lại là của máy rửa chén. Vậy, chúng chuyển động cụ thể như thế nào?


máy rửa chén
Lựa chọn máy rửa chén gia đình phù hợp


1. bơm nước vô

2. Giúp làm nóng nước đến nhiệt độ thích hợp

3. Tự động mở hộp chứa chất tẩy rửa vào thời điểm phù hợp

4. Phun nước thông qua quá trình phun áp suất cao để làm sạch vết đồ ăn trên bát đĩa

5. Thải nước bẩn

6. Xịt thêm nước để tráng sạch bát đĩa

7. Xả nước dơ một lần nữa

8. Tạo ra luồng khí nóng giúp làm khô bát đĩa (Nếu như người sử dụng thiết lập chức năng này của máy rửa chén).

9. Vậy nên, máy rửa chén còn có thể tự giám sát

Để chắc chắn rằng tất cả quá trình đang hoạt động phải chuẩn, máy rửa bát sẻ có thêm cơ chế tự giám sát.

- Bộ đếm thì giờ quy định thời lượng cho mỗi chu trình.

- Một bộ cảm biến để nhận thấy nhiệt độ của nước với không khí trong máy rửa chén để ngăn ngừa nhiệt độ nước ở trong máy rửa chén quá nóng sẽ làm tổn hại bát đĩa của bạn.

- Một bộ cảm biến khác có thể nhận thấy được mực nước tiêu chuẩn và ngay tức thì kích hoạt chức năng thoát nước để cho nước không bị tràn ra.

- Đặc biệt, ở một vài máy rửa chén còn có các bộ cảm biến cho phép nhận ra nước vẫn dơ.lúc nước đả sạch, máy rửa chén vẫn sẻ nhận ra là bát đĩa đã sạch.

Với máy rửa chén cao cấp như Teka, Bosch hay Fagor còn có bộ cảm biến nhận ra nước sạch để tuần hoàn, lưu giữ và tái sử dụng nước sạch.

II. Phía trong của máy rửa chén

Mặc dù máy rửa chén đĩa kín nước, nheng mà chúng không thực sự có đầy nước (đấy chính là nguyên nhân mà bạn đả sai, cho rằng máy rửa chén tốn nước). Chỉ có lòng chảo ở phía dưới đáy là đầy nước. Ở đấy, những yếu tố nhiệt khiến nước nóng lên tới 130 độ F (55 độ C), có khi 140 độ F (60 độ C). Sau đấy,máy bơm đẩy nước lên hệ thống vòi phun. Ở đấy, nước được phun mạnh lên bề mặt bát đĩa dơ bẩn.

Nên liên tưởng tới chiếc ống dẫn nước trong vườn không có đầu phun – nếu như bạn đặt ngón cái lên miệng ống, làm giảm không gian nước thoát ra, và vì vậy nước sẽ phun ra mạnh hơn. Thiết bị vòi phun của máy rửa chén cũng vận hành giống nguyên tắc này. Nước phụt ra mạnh cũng làm cho cánh tay phun xoay, giống vòi nước phụt cỏ tự động mà ta hay thấy ở các công viên.

Sau chu trình phun xả làm sạch, nước lại thoát xuống bồn phía dưới đáy, tại đấy máy bơm đẩy nước ra ngoài. Tùy thuộc vào loại máy rửa chén đĩa, nước bẩn sẽ đi trực tiếp xuống ống dẫn dưới bồn rửa chén, hay qua ống dẫn trong bồn của giá máy rửa chén.

Bước cưới trong quá trình rửa là chu trình sấy khô. Bộ phận nhiệt dưới đáy của máy rửa chén sẽ làm nóng luồng không khí bên trong giúp sấy khô bát đĩa. Để tiết kiệm điện năng một số người không sử dụng đến quá trình này.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét