Máy rửa chén

Thứ Tư, 7 tháng 9, 2016

Các nguyên lý hoạt động của máy rửa chén.

Không chỉ có những người chưa từng sử dụng máy rửa chén mà cả những khách hàng đã dùng máy rửa chén nhiều năm nhưng vẫn không hề biết chắc quy trình hoạt động của máy rửa chén. 

Việc này thật dễ hiểu, bởi vì những việc bạn biết là gạt bỏ thức ăn còn dư thừa , sắp xếp bát đũa vào máy rửa chén và đậy kín lại, hầu hết công đoạn làm vệ sinh bát đũa đều diễn ra bên trong máy và bạn không hề biết máy rửa chén hoạt động như thế nào. Để giải đáp thắc mắc này, bài viết dưới đây xin đề cập về quy trình hoạt động của máy rửa bát và máy rửa chén vận hành ra sao phía sau cánh cửa tủ.

Đa phần máy rửa chén nhập khẩu trên toàn thị trường Việt Nam hiện nay đều dùng các chất phụ gia ( gồm có muối rửa và chất tẩy rửa ) , phối hợp với công nghệ dùng cánh quạt phun nước và tạo dòng xoáy để vệ sinh sạch bát. Cuối chu trình rửa còn có công đoạn sấy và rửa bát bằng nước nóng để bảo đảm sẽ cho ra những chiếc bát sạch và vệ sinh hơn các cách rửa truyền thống.

máy rửa chén
Lựa chọn máy rửa chén phù hợp



Trong lúc máy rửa chén hoạt động , bạn nên phải xếp bát đĩa theo một yêu cầu vào các giá , các khay để giúp bát đĩa, ly cần rửa được cố định vị trí khi máy rửa chén vận hành, tránh sự va đập giữa các vật khi máy vận hành. Tiếp theo, mua máy rửa chén sẽ tiến hành hoạt động với các bước cơ bản dưới đây :


1. Sau lúc vận hành máy rửa chén, máy tự xả nước vào

2. Sau đó làm nóng nước đến nhiệt độ hợp lý.

3. Vào thời gian thích hợp, máy rửa chén sẽ tự mở hộp đựng chất tẩy rửa

4. Máy phun nước thông qua tính năng phun áp lực cao để làm sạch vết đồ ăn trên bát đĩa

5. Xả nước bẩn lần 1

6. Máy rửa chén xả thêm nước nóng với tốc độ cao để làm sạch bát đĩa

7. Xả nước bẩn lần 2

8. Tạo luồng khí nóng để làm cho khô bát đĩa là công đoạn cuối cùng, giúp cho bát đĩa sạch và khô , diệt khuẩn.

 Máy rửa chén được cài đặt bộ xác định thời gian cho một quá trình kéo dài bao lâu và khởi động các chức năng như xả nước tẩy rửa, phun rửa, xả nước… ở lúc hợp lý. Bên cạnh đó, máy rửa chén còn có nhiều chương trình rửa khác nhau , giúp bạn có thể dùng linh hoạt hơn như chế độ rửa sâu, rửa mạnh ( nhất là phù hợp đối với bát đĩa bẩn, nhiều dầu mỡ ) ; tính năng rửa tự động ( máy rửa chén tự đo độ bẩn của bát đĩa để rửa ) ; Rửa tiết kiệm ; Rửa ly ( rửa nhẹ ) ; Rửa ngâm ( phù hợp đối với những đồ để lâu bẩn ) ; Rửa hỗn hợp ( dành cho rửa kết hợp bát đĩa với ly và nồi ; Rửa nhanh ,... Một số model máy rửa chén hiện đại sẽ có thêm các chức năng rửa đặc biệt như Rửa 1/2 ( rửa trong trường hợp ít đồ ) ; Rửa Variospeed ( rửa tiết kiệm thời gian ) và sấy khô tăng cường diệt khuẩn.

Máy rửa chén chính là một thiết bị vô cùng thông minh bởi vì máy rửa chén còn có thể tự giám sát để chắc chắn tất cả quy trình đang vận hành một cách hiệu quả nhất. Máy rửa chén được trang bị một bộ cảm biến để nhận biết lượng nhiệt của nước và không khí trong báo giá máy rửa chén để ngăn ngừa lượng nhiệt nước trong máy rửa chén quá cao sẽ làm hỏng bát đĩa của bạn. Một bộ cảm biến khác có thể nhận biết tự động được lượng nước quy trình và lập tức kích hoạt chức năng thoát nước để nước không bị trào ra.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét