Máy rửa chén

Thứ Tư, 7 tháng 9, 2016

Cơ chế hoạt động của máy rửa chén.

Máy rửa chén vừa được đưa vào thị trường Việt Nam cách đây chưa lâu, và cho đến hiện nay, chúng khẳng định được chức năng quan trọng của chúng trong gia đình người Việt. Nhưng một vài quan niệm sai trái vẫn tồn tại và rất nhiều quan niệm vẫn còn chưa sáng tỏ. Vậy thì vì sao bạn không tìm hiểu sâu về chúng, để giải thích những câu trả lời vẫn đang thắc mắc của bạn.

I. Quá trình hoạt động và cấu tạo của máy rửa chén

Trên thực tế, bạn hiểu đơn giản: máy rửa chén là một con robot thông minh và bạn chỉ việc: sử dụng xong bát đĩa, sắp xếp chúng vào máy, cho đủ chất tẩy rửa, và thiết lập chương trình; các việc còn lại là của máy rửa chén. Vậy nên, chúng hoạt động cụ thể như thế nào?

máy rửa chén
Lựa chọn máy rửa chén phù hợp nhất




1. Xả nước vô

2. Giúp làm nóng nước đến nhiệt độ thích hợp

3. Tự mở hộp chứa chất tẩy rửa vào thời cơ phù hợp

4. Bơm nước thông qua hệ thống phun áp suất cao để giúp làm sạch vết đồ ăn bám trên bát đĩa

5. Xả nước bẩn

6. Xịt vào thêm nước để tráng bát đĩa

7. Xả nước dơ bẩn một lần nữa

8. Tạo luồng khí nóng giúp làm khô bát đĩa (Nếu như người dùng thiết lập chức năng này của máy rửa chén).

9. Ngoài ra, máy rửa chén có thể tự giám sát

Để chắc chắn rằng mọi quá trình đang hoạt động chuẩn mua máy rửa chén có thêm cơ chế tự giám sát.

- Bộ tính thời gian quá trình thời lượng cho mỗi chu trình.

- Một bộ cảm biến để nhận biết nhiệt độ của nước và không khí ở trong máy rửa chén để ngăn ngừa nhiệt độ nước ở trong máy rửa chén quá nóng làm hư hại bát đĩa của bạn.

- Bộ cảm biến khác có thể nhận thấy được mức nước chuẩn và ngay tức thì kích hoạt chức năng thoát nước để nước không bị tràn ra.

- Đặc trưng, ở một vài máy rửa chén còn có các bộ cảm biến có thể phát hiện nước vẫn còn dơ bẩn.lúc nước đủ sạch, máy rửa chén cũng sẽ nhận ra là bát đĩa đã sạch.

Với máy rửa chén cao cấp như Teka, Bosch hay Fagor còn có bộ cảm biến nhận biết nước sạch để tuần hoàn, lưu giữ và dùng lại nước sạch.

II. Phía trong của máy rửa chén

Mặc dù máy rửa chén đĩa kín nước, nheng mà chúng thực sự không chứa đầy nước (đây chính là nguyên nhân mà bạn sai lầm, thấy rằng máy rửa chén tốn nước). Chỉ có lòng chảo ở phía dưới đáy là đầy nước. Ở đây, những yếu tố nhiệt làm nước nóng lên đến 130 độ F (55 độ C), có khi 140 độ F (60 độ C). Sau đó, một máy bơm đẩy nước lên hệ thống vòi phun. Ở đấy, nước phun mạnh lên bề mặt bát đĩa bẩn.

Nên liên tưởng đến ống dẫn nước trong vườn không có đầu phun – nếu bạn đặt ngón cái lên miệng ống, sẽ làm giảm khoảng nước thoát ra, và vì vậy nước sẽ phun ra mạnh hơn. Bộ phận vòi phun của máy rửa chén cũng vận hành going như quy tắc này. Nước phun ra mạnh củng khiến cho cánh tay phun xoay, giống như vòi nước phụt cỏ tự động mà ta thường thấy ở những công viên.

Sau quy trình phun xả làm sạch, nước lại thoát xuống bồn dưới đáy, ở đây máy bơm đẩy nước ra ngoài. Tùy vào loại máy rửa chén đĩa, nước thải sẽ đi trực tiếp xuống ống dẫn phía dưới bồn rửa chén, hoặc đi qua ống dẫn trong bồn của giá máy rửa chén.

Bước cuối cùng trong quá trình rửa là quá trình sấy khô. Thiết bị nhiệt dưới đáy của máy rửa chén làm nóng luồng không khí ở trong giúp sấy khô bát đĩa. Để tiết kiệm điện năng một số người không dùng tới quá trình này.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét