Máy rửa chén

Thứ Tư, 7 tháng 9, 2016

Những sản phẩm chuyên dùng cho máy rửa chén.


Bột rửa chén bát hiệu Calgonit Finish sử dụng cho máy rửa chén 4,5 kg

1.    Lúc dùng máy rửa chén bát, bạn cần

sử dụng những loại hóa chất nào?

Khi dùng máy rửa chén bát, bạn cần phải những loại hóa chất sau:

-    Muối làm mềm nước: đây là muối chuyên dụng, đâu phải là muối ăn, có công dụng mềm tạo thành cứng của nước, làm giảm vàngăn chặn việc đóng cặn các tạp chất sẽ làm tích dần trong quá trình dùng mua máy rửa chén lâu ngày trong các đường ống của thiết bị,  giúp tăng độbền của máy rửa chén.

máy rửa chén
Máy rửa chén gia đình phù hợp.



-    Nước bóng (nước trợ xả): hóa chất giúp quá trình rửa, giúp chén bát sạch và khô hơn không tì vết, thủy tinh sẽ sạch sẽ trong hơn không có các vệt nước khô đọng lại trên bề mặt.

-    Bột rửa (dạng bột)  hoặc viên rửa (dạng viên cứng) chuyên dùng cho rửa máy rửa chén:  là một chất tẩy rửa, sử dụng hỗ trợ làm sạch chén bát. Nhất quyết không sử dụng nước rửa chén thường dùng



2.    Lần đầu sử dụng

Đầu tiên cần cho muối làm mềm nước vào máy rửa chén.

Mở ngăn đựng muối trong lòng máy rửa chén và cho toàn bộ 1 hộp muối vào ( hộp khoảng 1.2kgs)

Sau đấy đổ nước vô ngăn chứa muối để cho vừa đầy, rồi đậy nắp ngăn muối lại. Khi đấy, đèn báo hiệu hết muối sẽ tắt.

Sau đấy bạn cho nước trợ xả vô ngăn chứa. Chú ý đổ tối đa tới ký hiệu max trong ngăn đựng (khoảng 50 ml). Lúc này đèn báo hiệu thiếu nước bóng tắt.

Sau này mỗi khi có đèn báo hết muối hoặc nước bóng thì bạn hãy làm tương tự.

Lúc mua máy rửa chén bát Bosch, ở trong máy rửa chén, nhà sản xuất luôn để 2 viên rửa loại 3 trong 1 để bạn dùng thử . Bạn sử dụng từ cách đặt toàn bộ viên rửa vô ngăn đựng. Trong chu trình rửa, lớp vỏ mỏng phía ngoài viên bột rửa sẽ tự tan trong nước. (giống như vỏ kẹo mềm Hải hà, tự tan trong miệng :D )

Nếu dùng bột : đong khối lượng bột vừa phải rồi cho vào ngăn đựng, sau đấy đóng nắp đậy trước khi bắt đầu 1 chu trình rửa.

3.    Liều lượng bột rửa như thế nào là phù hợp?

Dùng máy rửa chén bát, thuận lợi nhất là sử dụng bột rửa, bởi vì căn cứ vào số lượng đồ cần rửa nhiều hay ít khiến bạn dễ chỉnh lượng bột thích hợp. Dùng thừa, chén bát bị nhờn do hóa chất đả không tan hết, sử dụng ít thì chén bát không sạch.  Vậy khối lượng như thế nào là đủ?



Dùng 1 thìa đong bằng thìa sữa bột em bé , loại 1 thìa pha 30ml sữa lấy chuẩn, chúng ta có thể sử dụng như sau:



-    Với máy máy rửa chén 12 bộ , chất xếp đầy 2 tầng, chảo nồi, chén bát có nhiều dầu mỡ : dùng 1 thìa đầy (đựng gạt ngang), tương đương 13-14g

-    Cùng với máy rửa chén 12 bộ , chất xếp 2 tầng không khít lắm, chảo nồi, chén bát ít  dầu mỡ : dùng khoảng 2/3  thìa

-    Nếu như số lượng chén bát trong khoảng 1 nửa như vậy: dùng nửa thìa.

- Cho 1 nửa khối lượng vào hộc, 1 nửa bỏ ra ngoài nắp máy rửa chén bát.

4.    Mức tiêu hao hóa chất

Với mức dùng 1 ngày rửa 1 lần chứa đầy máy rửa chén, chủ nhật rửa 2 lần, thỉnh thoảng nhà có tiệc thì mức độ tiêu tốn trung bình như sau:

Hộp bột rửa 1.2kgs :sử dụng 5-6 tháng

Muối: 1 hộp 1.5kgs, sử dụng trong khoảng 2 tháng với độ cứng của nước được cài = 5

Nước bóng:  1 lít dùng khoảng 5-6 tháng

Tác dụng:

- Bột rửa chén bát chuyên dụng cho báo giá máy rửa chén bát: Cùng với công thức đặc trưng bao gồm các chất tẩy rửa mạnh làm tẩy sạch các chất dầu mỡ và thức ăn còn thừa dính trên bát đĩa.Giúp bát đĩa sạch nhưng lại có tác dụng diệt khuẩn, bảo vệ máy rửa chén trong chu trình hoạt động.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét