Máy rửa chén

Thứ Tư, 7 tháng 9, 2016

Những nguyên lý hoạt động của máy rửa chén.

Không chỉ có những người chưa từng sử dụng máy rửa chén mà cả các khách hàng đã dùng máy rửa chén nhiều năm nay nhưng vẫn không hề nắm được quy trình hoạt động của máy rửa chén. 

Điều này cũng là dễ hiểu, bởi vì tất cả những gì bạn biết là gạt đồ ăn còn dư thừa , sắp xếp bát đũa vào máy rửa chén và đóng nắp lại, tất cả công đoạn làm sạch bát đũa đều xảy ra bên trong máy và bạn không biết máy rửa chén hoạt động ra sao. Để giải đáp thắc mắc này, bài viết dưới đây xin đề cập về quy trình vận hành của máy rửa bát và máy rửa chén vận hành ra sao phía trong cánh cửa tủ.

Hầu hết máy rửa chén nhập khẩu trên toàn thị trường Việt Nam hiện nay đều dùng các chất phụ gia ( gồm có muối rửa và chất tẩy rửa ) , kết hợp với tính năng sử dụng cánh quạt phun nước và tạo ra dòng xoáy để làm sạch bát. Cuối quá trình rửa còn có công đoạn sấy khô và rửa bát bằng nước nóng để chắc chắn rằng sẽ cho ra những chiếc bát sạch và vệ sinh hơn các cách rửa thông thường.

máy rửa chén
Lựa chọn máy rửa chén phù hợp




Trong lúc mua máy rửa chén hoạt động , bạn cần phải sắp xếp bát đĩa theo một quy trình vào các giá , các khay để khiến cho bát đĩa, ly cần rửa được giữ nguyên vị trí lúc máy rửa chén hoạt động, đề phòng sự tiếp xúc giữa các vật lúc máy hoạt động. Tiếp đó, máy rửa chén sẽ bắt đầu hoạt động với những bước cơ bản sau đây :


1. Sau khi khởi động máy rửa chén, máy tự động xả nước vào

2. Tiếp đó làm nóng nước đến mức nhiệt thích hợp.

3. Vào thời gian thích hợp, máy rửa chén sẽ tự mở hộp chứa chất tẩy rửa

4. Máy phun nước bằng hệ thống phun áp lực cao để đánh bật vết đồ ăn trên bát đĩa

5. Xả nước bẩn lần 1

6. Máy rửa chén xả thêm nước nóng với áp lực cao để vệ sinh sạch bát đĩa

7. Xả nước bẩn lần 2

8. Tạo ra luồng khí nóng để làm khô bát đĩa là chu trình cuối cùng, giúp bát đĩa sạch và khô , diệt khuẩn.

 Máy rửa chén được cài đặt bộ xác định thời lượng cho một chu trình kéo dài bao lâu và kích hoạt các tính năng như xả nước tẩy rửa, phun rửa, xả nước… ở lúc hợp lý. Bên cạnh đó, máy rửa chén còn có rất nhiều chương trình rửa khác nhau , giúp cho bạn có thể dùng một cách linh hoạt hơn như tính năng rửa sâu, rửa mạnh ( đặc biệt thích hợp với bát đĩa bẩn, nhiều dầu mỡ ) ; chương trình rửa tự động ( máy rửa chén tự động đo độ bẩn của bát đĩa để rửa ) ; Rửa tiết kiệm ; Rửa ly ( rửa nhẹ ) ; Rửa ngâm ( phù hợp đối với những đồ ăn để lâu bẩn ) ; Rửa hỗn hợp ( dành cho rửa kết hợp bát đĩa với ly và nồi ; Rửa nhanh ,... Một số hãng máy rửa chén tiên tiến sẽ có thêm các tính năng rửa đặc biệt như Rửa 1/2 ( rửa trong trường hợp ít đồ ) ; Rửa Variospeed ( rửa tiết kiệm thời gian ) và sấy khô tăng cường diệt khuẩn.

Máy rửa chén chính là một thiết bị vô cùng thông minh bởi vì giá máy rửa chén còn có thể tự giám sát để chắc chắn mọi quá trình đang vận hành một cách tốt nhất. Máy rửa chén được trang bị một bộ cảm biến để có thể nhận biết nhiệt độ của nước và không khí trong máy rửa chén để hạn chế nhiệt độ nước trong máy rửa chén quá cao sẽ làm hư hại bát đĩa của bạn. Một bộ cảm biến khác có thể nhận biết tự động được mực nước yêu cầu và lập tức kích hoạt tính năng thoát nước để nước không bị tràn ra.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét