Máy rửa chén

Thứ Sáu, 9 tháng 9, 2016

Những thông tin cần biết về máy rửa chén.

Hầu hết những công dụng của các mẫu máy rửa chén cải tiến như nhau về cơ bản. Kể cả các mẫu máy rửa chén rẻ hơn cũng chạy tốt. Điều đó làm việc mua  máy rửa chén chỉ cần chú tâm vào những chức năng bạn sẽ dùng, tránh các cái bạn không cần đến. Tuổi thọ,kích cở, và tính tiện lợi là những yếu tố cơ bản tạo nên sự khác biệt giữa những mẫu máy rửa chén.

Kích cở.
Máy rửa chén có nhiều kích thước không giống nhau. Nhỏ nhất là mẫu máy rửa chén in-sink.Các loại này bằng ½ của chiếc bồn rửa bát đôi trong bếp của bạn, sử dụng ít nước và hoàn tất chu trình rửa trong khoảng 20 phút. Lúc không sử dụng, bạn hãy đậy nắp lại và sử dụng được không gian mặt trên. Tuy vậy, máy rửa chén dạng này không phổ biến, nếu như không muốn nói là không bán tại Việt Nam.
Kích cở chuẩn của máy rửa chén là 60 cm. Tuy nhiên,những mẫu 45 cm luôn có sẵn, nhiều nhất cho những phòng bếp trong căn hộ. rõ nhất, các máy rửa chén to hơn cho ta rửa nhiều bát đĩa hơn. Nếu như gia đình bạn là một gia đình lớn, nên lựa chọn mẫu máy kích cỡ khoảng 75 cm. Còn bất cứ mẫu máy rửa bát nào lớn hơn sẻ được cho vào dòng máy thương mại (sử dụng cho các gian bếp, nhà hàng mini...).


máy rửa chén
Lựa chọn máy rửa chén phù hợp với gia đình.


Máy rửa chén dáng ngăn kéo thường có kích cỡ giống như một tủ bát lớn. Loại máy rửa chén này tiêu tốn ít nước và ít tốn điện năng hơn so với khi ta sử dụng báo giá máy rửa chén kích thước đầy đủ, và nó rất hợp với những gian bếp nhỏ không có không gian. Chúng còn có các mẫu ngăn kéo đôi chuyển động độc lập với nhau. Loại máy rửa chén này cũng không phổ biến trên thị trường Việt Nam.
Những mẫu máy rửa chén cấp thấp có bồn làm từ nhựa,trong lúc các loại tầm trung và tất cả các mẫu cao cấp có bồn làm từ thép. Ở những mẫu giá rẻ, hay xảy ra tình trạng tồn đọng một ít thức ăn trong bộ phận lọc vì thế bạn cần thường xuyên dọn dẹp máy rửa chén. Các loại máy rửa chén giá đắt có sẵn bộ phận tự lọc, một vài có công dụng làm vụn thức ăn rồi thải ra ngoài cùng với nước bẩn.
Giá đỡ có nhiều hình dạng. Càng chi trả nhiều cho chiếc máy rửa chén, bạn càng nhận được những tính năng linh hoạt hơn với những giá đỡ có thể gấp lại, giá thêm, và giá đỡ có thể tháo rời khỏi máy rửa chén. Nếu như bạn có các chiếc đĩa lớn phải rửa thường xuyên thì những chiếc giá đỡ có thể tháo ra này cho phép bạn để vừa những chiếc đĩa hình dạng như thế.
Những công năng bổ sung của máy rửa chén.
Điều khiển và những loại chu trình rửa là các đặc tính thêm làm tăng giá trị của một cái máy rửa bát. Những mặt hàng rẻ có điều khiển cơ học, sử dụng quay số cùng bộ đếm thì giờ để điều chỉnh các quá trình không giống nhau. Máy rửa chén điều khiển bằng nút bấm điện tử giá cả đắt hơn, nhưng không phải chúng rửa sạch hơn. Ở một vài máy rửa chén có nhiều chọn lựa chu trình gồm chế độ áp lực nước cao, việc rửa đồ sứ/ pha lê và chế độ khử trùng.
Tuy vậy, ba quá trình cơ bản của mua máy rửa chén cần phải nhắc đến đấy là gồm hầu như các chế độ rửa mà bạn cần như: Light (rửa nhanh), Normal (rửa bình thường), và Pots & Pans (rửa nồi, chảo). Chu trình ngâm xả "Rinse and Hold" cho phép bạn làm sạch các vết dính của thức ăn mà thông thường chúng ta phải ngâm lâu ngày trong nước để những vết dơ bẩn đó ròi ra. Với chu trình Hot Dry làm cho bát đĩa của bạn mau khô hơn nhưng sẽ tốn thêm điện năng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét