Máy rửa chén

Thứ Tư, 7 tháng 9, 2016

Giới thiệu về quy chế hoạt động của máy rửa chén.

Không chỉ những người chưa sử dụng máy rửa chén mà cả những khách hàng đã dùng máy rửa chén nhiều năm nay nhưng vẫn không nắm chắc được quy trình hoạt động của máy rửa chén. 

Việc này thật dễ hiểu, bởi vì những điều bạn biết là gạt thực phẩm còn dư thừa , sắp xếp bát đũa vào máy rửa chén và đóng nắp lại, tất cả công đoạn làm sạch bát đũa đều xảy ra bên trong máy và bạn không biết máy rửa chén vận hành như thế nào. Để giải đáp câu hỏi này, bài viết sau đây xin giới thiệu về quy trình vận hành của máy rửa bát và máy rửa chén hoạt động ra sao phía sau cánh cửa tủ.

Đa phần máy rửa chén nhập khẩu trên thị trường Việt Nam hiện nay đều dùng các chất phụ gia ( gồm có muối rửa và chất tẩy rửa ) , kết hợp với chức năng dùng cánh quạt phun nước và tạo dòng xoáy để làm sạch bát. Cuối chu trình rửa còn có công đoạn sấy và rửa bát bằng nước nóng để bảo đảm sẽ cho ra những chiếc bát sạch sẽ và vệ sinh hơn những cách rửa lâu nay.

máy rửa chén
Lựa chọn máy rửa chén phù họp




Lúc máy rửa chén vận hành , bạn sẽ phải sắp xếp bát đĩa theo một yêu cầu vào các giá , các khay để khiến cho bát đĩa, ly cần rửa được cố định vị trí khi máy rửa chén hoạt động, hạn chế sự tiếp xúc giữa các vật lúc máy hoạt động. Tiếp đó, máy rửa bát sẽ tiến hành vận hành với các bước cơ bản sau :


1. Sau khi vận hành máy rửa chén, máy tự xả nước vào

2. Tiếp đó làm nóng nước đến mức nhiệt hợp lý.

3. Vào thời gian phù hợp, máy rửa chén sẽ tự mở hộp chứa chất tẩy rửa

4. Máy phun nước thông qua cơ chế phun áp lực cao để đánh bật vết thức ăn trên bát đĩa

5. Xả nước bẩn lần 1

6. Máy rửa chén xả thêm nước nóng với tốc độ cao để làm sạch bát đĩa

7. Xả nước bẩn lần 2

8. Tạo luồng khí nóng để làm cho khô bát đĩa là chu trình cuối cùng, giúp bát đĩa sạch và khô , diệt khuẩn.

 Máy rửa chén được cài đặt bộ xác định thời lượng cho một chu trình kéo dài bao lâu và kích hoạt các tính năng như xả nước tẩy rửa, phun rửa, xả nước… ở thời điểm hợp lý. Bên cạnh đó, máy rửa chén còn có rất nhiều tính năng rửa khác nhau , giúp cho bạn có thể sử dụng một cách linh hoạt hơn như chế độ rửa sâu, rửa mạnh ( đặc biệt thích hợp đối với bát đĩa bẩn, nhiều dầu mỡ ) ; tính năng rửa tự động ( máy rửa chén tự đo độ bẩn của bát đĩa để rửa ) ; Rửa tiết kiệm ; Rửa ly ( rửa nhẹ ) ; Rửa ngâm ( phù hợp với những đồ ăn để lâu bẩn ) ; Rửa hỗn hợp ( dành cho rửa kết hợp bát đĩa với ly và nồi ; Rửa nhanh ,... Một số model máy rửa chén hiện đại sẽ có thêm các chức năng rửa đặc biệt như Rửa 1/2 ( rửa trong trường hợp ít đồ ) ; Rửa Variospeed ( rửa tiết kiệm thời gian ) và sấy khô tăng cường diệt khuẩn.

Máy rửa chén chính là một thiết bị vô cùng thông minh bởi máy rửa chén còn có thể tự động giám sát để chắc chắn tất cả quá trình đang hoạt động một cách hiệu quả nhất. Máy rửa chén được trang bị một bộ cảm biến để nhận biết lượng nhiệt của nước và không khí trong mua máy rửa chén để ngăn mức nhiệt nước trong máy rửa chén quá cao sẽ làm hỏng bát đĩa của bạn. Một bộ cảm biến khác có thể nhận biết được lượng nước quy trình và lập tức bật chức năng thoát nước để nước không bị trào ra.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét