Máy rửa chén

Thứ Tư, 7 tháng 9, 2016

Quy trình hoạt động của máy rửa chén.

Không chỉ những người chưa sử dụng máy rửa chén mà cả những người đã dùng máy rửa chén nhiều năm nay nhưng vẫn không hề biết chắc cơ chế hoạt động của máy rửa chén. 

Điều này cũng là dễ hiểu, bởi tất cả những gì bạn biết là gạt bỏ thức ăn còn dư thừa , sắp xếp bát đũa vào máy rửa chén và đậy kín lại, hầu hết công đoạn làm sạch bát đũa đều xảy ra bên trong máy và bạn không hề biết máy rửa chén vận hành như thế nào. Để giải đáp thắc mắc này, bài viết sau đây xin đề cập về nguyên lý vận hành của máy rửa bát và máy rửa chén vận hành ra sao trong cánh cửa tủ.

Hầu như máy rửa chén nhập khẩu trên toàn thị trường Việt Nam hiện nay đều dùng các chất phụ gia ( gồm có muối rửa và chất tẩy rửa ) , kết hợp với chức năng dùng cánh quạt phun nước và tạo dòng xoáy để làm sạch bát. Cuối quá trình rửa còn có chức năng sấy khô và rửa bát bằng nước nóng để chắc chắn sẽ cho ra những chiếc bát sạch và vệ sinh hơn các cách rửa truyền thống.


máy rửa chén
Chọn máy rửa chén phù hợp



Trong lúc báo giá máy rửa chén vận hành , bạn nên phải xếp bát đĩa theo một yêu cầu vào các giá , các khay để khiến cho bát đĩa, ly cần rửa được cố định vị trí trong khi máy rửa chén vận hành, tránh sự cọ xát giữa các vật trong lúc máy vận hành. Sau đó, máy rửa chén sẽ tiến hành hoạt động với các bước cơ bản dưới đây :


1. Sau lúc vận hành máy rửa chén, máy tự động xả nước vào

2. Tiếp đó làm nóng nước đến nhiệt độ thích hợp.

3. Vào thời điểm thích hợp, máy rửa chén sẽ tự mở hộp chứa chất tẩy rửa

4. Máy phun nước bằng hệ thống phun áp lực cao để đánh bật vết thức ăn trên bát đĩa

5. Xả nước bẩn lần 1

6. Máy rửa chén phun thêm nước nóng với tốc độ cao để tráng sạch bát đĩa

7. Xả nước bẩn lần 2

8. Tạo luồng khí nóng để làm khô bát đĩa là quy trình cuối cùng, giúp cho bát đĩa sạch và khô , diệt khuẩn.

 Máy rửa chén được trang bị bộ xác định thời lượng cho một chu trình kéo dài bao lâu và kích hoạt các tính năng như xả nước tẩy rửa, phun rửa, xả nước… ở thời điểm hợp lý. Bên cạnh đó, máy rửa chén còn có rất nhiều chương trình rửa khác nhau , giúp cho bạn có thể dùng linh hoạt hơn như chế độ rửa sâu, rửa mạnh ( nhất là thích hợp đối với bát đĩa bẩn, nhiều dầu mỡ ) ; tính năng rửa tự động ( máy rửa chén tự đo độ bẩn của bát đĩa để rửa ) ; Rửa tiết kiệm ; Rửa ly ( rửa nhẹ ) ; Rửa ngâm ( thích hợp với những đồ ăn để lâu bẩn ) ; Rửa hỗn hợp ( dành cho rửa kết hợp bát đĩa với ly và nồi ; Rửa nhanh ,... Một số model máy rửa chén tiên tiến sẽ có thêm các chức năng rửa đặc biệt như Rửa 1/2 ( rửa trong trường hợp ít đồ ) ; Rửa Variospeed ( rửa tiết kiệm thời gian ) và sấy tăng cường diệt khuẩn.

Máy rửa chén đích thực là một thiết bị vô cùng thông minh bởi vì máy rửa chén còn có thể tự giám sát để chắc chắn rằng tất cả quy trình đang vận hành một cách tốt nhất. Máy rửa chén được trang bị một bộ cảm biến để có thể nhận biết nhiệt độ của nước và không khí trong mua máy rửa chén để ngăn nhiệt độ nước trong máy rửa chén quá nóng sẽ làm hư hại bát đĩa của bạn. Một bộ cảm biến khác có thể nhận biết được mực nước quy trình và lập tức bật tính năng thoát nước để nước không bị tràn ra.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét