Máy rửa chén

Thứ Tư, 7 tháng 9, 2016

HOẠT ĐỘNG CỦA MÁY RỬA CHÉN

Máy rửa chén mới được mang vào thị trường Việt Nam cách đây chưa lâu, và cho tới nay, chúng đã khẳng định được vai trò quan trọng của chúng trong mỗi gia đình người Việt. Nhưng một vài quan điểm sai lầm vẫn tồn tại và rất nhiều quan niệm vẫn còn chưa được sáng tỏ. Vì vậy thì vì sao bạn không tìm hiểu sâu hơn về chúng, để giải thích những câu trả lời vẫn còn đang thắc mắc của bạn.

I. Chu trình hoạt động và cấu tạo của máy rửa chén

Trên thực tế, bạn biết đơn giản: máy rửa chén là con robot thông minh và bạn chie việc: dùng xong bát đĩa, xếp chúng vô máy, cho đủ chất tẩy rửa, và thiết lập chương trình; những công việc còn lại là của máy rửa chén. Vậy nên, chúng chuyển động cụ thể thế nào?


máy rửa chén
Chọn máy rửa chén phù hợp cho gia đình bạn.





1. bơm nước vô

2. Làm nóng nước đến nhiệt độ thích hợp

3. Tự mở hộp chứa chất tẩy rửa vào thời điểm thích hợp

4. Phun nước thông qua hệ thống phun áp suất cao để giúp làm sạch vết đồ ăn trên bát đĩa

5. Xả nước bẩn

6. Xịt thêm nước để tráng bát đĩa

7. Bơm nước bẩn một lần nữa

8. Tạo ra luồng khí nóng giúp làm khô bát đĩa (nếu người sử dụng thiết lập chức năng này của máy rửa chén).

9. Vậy nên, máy rửa chén còn có thể tự giám sát

Để chắc chắn rằng tất cả quá trình đang hoạt động chuẩn, mua máy rửa chén có thêm cơ chế tự giám sát.

- Bộ tính thời gian quá trình thời lượng cho mỗi quá trình.

- Một bộ cảm biến để nhận biết nhiệt độ của nước với không khí ở trong máy rửa chén để ngăn nhiệt độ nước trong máy rửa chén quá nóng làm hư hại bát đĩa của bạn.

- Một bộ cảm biến khác có thể nhận thấy được mức nước chuẩn và lập tức kích hoạt chức năng thoát nước để nước không bị tràn ra.

- Đặc trưng, ở một số máy rửa chén còn có các bộ cảm biến có thể nhận ra nước vẫn còn dơ.lúc nước đả sạch, máy rửa chén vẫn sẻ nhận biết là bát đĩa đã sạch.

Với máy rửa chén cao cấp như Teka, Bosch hay Fagor vẫn có bộ cảm biến nhận ra nước sạch để tuần hoàn, lưu trữ và sử dụng lại nước sạch.

II. Phía trong của máy rửa chén

Mặc dù máy rửa chén đĩa kín nước, nheng mà chúng không thực sự chứa đầy nước (đây chính là nguyên nhân mà bạn sai lầm, thấy rằng máy rửa chén tiêu hao nước). Chỉ có lòng chảo ở dưới đáy là đầy nước. Ở đấy, các yếu tố nhiệt khiến nước nóng lên đến 130 độ F (55 độ C), có khi 140 độ F (60 độ C). Sau đó, một máy bơm đẩy nước lên hệ thống vòi phun. Ở đây, nước được phun mạnh lên bề mặt bát đĩa dơ bẩn.

Nên liên tưởng tới ống dẫn nước ở vườn không có đầu phun – nếu bạn đặt ngón cái lên miệng ống, làm giảm khoảng nước thoát ra, và vì vậy nước sẽ phụt ra mạnh hơn. Bộ phận vòi phun của máy rửa chén cũng hoạt động giống nguyên tắc này. Nước phụt ra mạnh cũng làm cho cánh tay phun xoay, giống vòi nước phun cỏ tự động mà chúng ta hay thấy ở những công viên.

Sau quá trình phun xả làm sạch, nước lại thoát xuống bồn dưới đáy, tại đấy máy bơm sẽ đẩy nước ra. Tùy vào loại máy rửa chén đĩa, nước bẩn sẽ đi trực tiếp xuống ống dẫn dưới bồn rửa chén, hay đi qua ống dẫn phía trong bồn của máy rửa chén.

Bước cưới trong quá trình rửa là quá trình sấy khô. Bộ phận nhiệt phía dưới đáy của máy rửa bát làm nóng luồng không khí ở trong khiến sấy khô bát đĩa. Giúp tiết kiệm điện năng một số người không dùng tới chu trình này.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét