Máy rửa chén

Thứ Tư, 7 tháng 9, 2016

Giới thiệu nguyên lý hoạt động của máy rửa chén.

Không chỉ những người chưa sử dụng máy rửa chén mà cả các nhà nội trợ đã dùng máy rửa chén nhiều năm nhưng vẫn không biết chắc quy trình hoạt động của máy rửa chén. 

Việc này cũng dễ hiểu, bởi vì những việc bạn biết là gạt bỏ thức ăn còn dư thừa , xếp bát đũa vào máy rửa chén và đậy kín lại, hầu hết quy trình làm vệ sinh bát đũa đều diễn ra bên trong máy và bạn không biết máy rửa chén vận hành như thế nào. Để trả lời thắc mắc này, bài viết dưới đây xin đề cập về cơ chế hoạt động của máy rửa bát và máy rửa chén vận hành như thế nào trong cánh cửa tủ.

Hầu như máy rửa chén nhập khẩu trên toàn thị trường Việt Nam hiện nay đều dùng các chất phụ gia ( gồm có muối rửa và chất tẩy rửa ) , phối hợp với công nghệ dùng cánh quạt phun nước ra và tạo ra dòng xoáy để làm sạch bát. Cuối công đoạn rửa còn có chức năng sấy và rửa bát bằng nước nóng để đảm bảo sẽ cho ra những chiếc bát sạch sẽ và vệ sinh hơn các cách rửa lâu nay.


máy rửa chén
Lựa chọn máy rửa chén phù hợp nhất.


Khi máy rửa chén vận hành , bạn nên phải sắp xếp bát đĩa theo một quy định vào các giá , các khay để giúp cho bát đĩa, ly cần được rửa giữ nguyên vị trí trong khi máy rửa chén hoạt động, tránh sự tiếp xúc giữa các vật khi máy hoạt động. Sau đó, máy rửa chén sẽ tiến hành vận hành với những bước cơ bản dưới đây :


1. Sau lúc khởi động giá máy rửa chén, máy tự động xả nước vào

2. Tiếp theo làm nóng nước đến nhiệt độ thích hợp.

3. Vào thời điểm hợp lý, máy rửa chén sẽ tự động mở hộp đựng chất tẩy rửa

4. Máy phun nước bằng cơ chế phun áp lực cao để làm sạch vết đồ ăn trên bát đĩa

5. Xả nước bẩn lần 1

6. Máy rửa chén xả thêm nước nóng với áp lực cao để tráng sạch bát đĩa

7. Xả nước bẩn lần 2

8. Tạo luồng khí nóng để làm cho khô bát đĩa là quy trình cuối cùng, giúp cho bát đĩa sạch và khô , diệt khuẩn.

 Máy rửa chén được trang bị bộ xác định thời gian cho một chu trình kéo dài bao lâu và kích hoạt các chức năng như xả nước tẩy rửa, phun rửa, xả nước… ở lúc phù hợp. Bên cạnh đó, máy rửa chén còn có nhiều chương trình rửa khác nhau , giúp cho bạn có thể dùng một cách linh hoạt hơn như chương trình rửa sâu, rửa mạnh ( nhất là thích hợp với bát đĩa bẩn, nhiều dầu mỡ ) ; tính năng rửa tự động ( máy rửa chén tự động đo độ bẩn của bát đĩa để rửa ) ; Rửa tiết kiệm ; Rửa ly ( rửa nhẹ ) ; Rửa ngâm ( phù hợp với những thức ăn để lâu bẩn ) ; Rửa hỗn hợp ( dành cho rửa kết hợp bát đĩa với ly và nồi ; Rửa nhanh ,... Một số dòng máy rửa chén tiên tiến sẽ có thêm các chức năng rửa đặc biệt như Rửa 1/2 ( rửa trong trường hợp ít đồ ) ; Rửa Variospeed ( rửa tiết kiệm thời gian ) và sấy tăng cường diệt khuẩn.

Máy rửa chén chính là một thiết bị vô cùng thông minh bởi mua máy rửa chén còn có thể tự giám sát để chắc chắn rằng tất cả quy trình đang hoạt động một cách tốt nhất. Máy rửa chén được trang bị một bộ cảm biến để có thể nhận biết nhiệt độ của nước và không khí trong máy rửa chén để ngăn nhiệt độ nước trong máy rửa chén quá nóng sẽ làm hư hại bát đĩa của bạn. Một bộ cảm biến khác có thể nhận biết tự động được mực nước tiêu chuẩn và lập tức bật tính năng thoát nước để nước không bị tràn ra.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét