Máy rửa chén

Thứ Tư, 16 tháng 3, 2016

Cách sắp xếp, phân loại đồ rửa trong máy rửa chén

Làm sao để có thể để được nhiều đồ rửa vào máy rửa chén cùng một lúc, đó là điều mà rất nhiều người thắc mắc và muốn tìm cách để tận dụng.

Phân loại đồ rửa và vị trí để đồ trong máy rửa chén:
Máy rửa chén fagor rất tốt nhưng không phải hầu hết các loại đồ dùng nào cũng có thể rửa bằng thiết bị máy rửa chén. Không được cho vào máy rửa chén những đồ dùng làm bằng gỗ, bằng đất nung hoặc bằng nhựa vì máy sẽ không chịu được nhiệt . Ðồ dùng làm bằng Inox rất dễ rửa. Tuy vậy, đồ dùng làm bằng bạc có thể sẽ bị thay đổi màu sắc. Ðồ dùng làm bằng nhôm sẽ phai màu theo thời gian. Các hoa văn trên mặt đồ bằng sứ thì có thể sẽ bị mờ đi nếu chất lượng đồ dùng đó kém. Nên chú ý đối với những đồ dùng có xuất xứ từ Trung Quốc. Chỉ lên cho vào máy rửa chén các đồ dùng làm bằng thủy tinh mà phù hợp được trong máy rửa bát.

máy rửa chén fagor
Máy rửa chén fagor

Cách sắp xếp đồ trong máy rửa chén:
Xếp cho đồ rửa đúng cách rất quan trọng nó ảnh hưởng đến sự đảm bảo máy rửa chén tự động hoạt động có hiệu quả hay không?
- Ngăn rửa dưới: Thường dành cho đồ dùng to lớn và quá bẩn như: xoong, nồi, chảo, đĩa lớn. Bạn nên xếp đồ dùng đúng vị trí để có khoảng trống nước vào làm sạch đồ rửa. Nồi nấu khi cho vào phải đặt úp xuống.
- Nếu Model của máy rửa chén nhà bạn có giá gấp, bạn có thể dùng giá gấp theo chiều thẳng đứng để xếp đĩa vào, sử dụng ở chiều ngang để xếp nồi, xoong.
Lưu ý khi rửa, chén bát nên được đặt bên trái, đĩa nên được đặt bên phải sau đó đặt lần lượt từ trong ra ngoài, các đĩa không được chạm vào nhau để đạt hiểu quả rửa.

Giá xếp dao , dĩa và thìa:
Dao, dĩa và thìa có thể đặt trong giá nhỏ theo chiều thẳng đứng, chuôi dao nên cắm xuống dưới. Các đồ dùng cần phải sắp xếp thật cẩn thận: Ly, cốc bằng thủy tinh, pha lê và các đĩa nhỏ, tất cả các vật dụng này phải xếp ở giá rửa trên, để có chỗ dành cho dao dài. Cũng ở giá rửa này, khi dựng đứng giá đỡ có thể để xếp ly rượu.

Nếu bạn chọn chế độ rửa nhanh hoặc tính năng rửa ngăn trên trong máy rửa chén, thì hầu hết các đồ dụng chỉ được xếp ở giá trên. Nếu bạn chọn tính năng rửa ngăn dưới, thì bạn chỉ có thể xếp đồ rửa ở giá dưới.

Lưu ý: Khi bạn xếp đồ rửa vào trong máy rửa chén, bạn phải bảo đảm các tay phun có thể xoay đều tự do, và các dao dĩa không được chạm vào nắp khoang chứa chất rửa khi nó được mở ra.
Ðiều chỉnh giá đỡ : Các giá đỡ có thể điều chỉnh được để thích hợp với các đồ rửa. Giá trên có thể điều chỉnh  theo 2 mức cao hoặc thấp dựa vào kích thước đồ dùng mà bạn đang muốn rửa. Ở vị trí tầm cao của giá rửa máy rửa chén, bạn sẽ xếp được nhiều đồ dùng có kích thước không quá 19cm thì giá dưới bạn có thể xếp được vật dụng có kích thước không vượt quá 31cm. Còn ở vị trí thấp hơn của giá máy rửa chén, bạn sẽ xếp được đồ dùng có kích thước là 24 cm thì giá dưới bạn sẽ xếp được đồ dùng có kích thước không quá 26 cm.

- Loại giá đỡ có thể nâng lên hoặc hạ xuống mà không cần tháo rời khỏi đường ray của nó, hơn thế cả khi đồ rửa đã được xếp vào giá. Kéo giá rửa lên vị trí cao hoặc thấp bằng tay, kiểm tra lại sao cho 2 vị trí cân nhau, nếu không cân sẽ phải điều chỉnh lại.
- Đối với loại giá khác bạn cần ấn vào nút khóa đã được cố định giá đỡ, sau đó bạn kéo hẳn giá đỡ ra bên ngoài và đặt vào chỗ mình muốn.

Máy rửa chén cao cấp luôn đáp ứng nhu cầu của bạn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét